Hơn 200 hộ dân thị trấn Nghèn sẽ được sử dụng nước sạch

Sáng 20/12, Nhãn hàng Bia Huda thuộc Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam tổ chức khánh thành công trình đường ống nước sạch cho Khối phố Xuân Thủy 1, Xuân Thủy 2, thị trấn Nghèn (huyện Can Lộc). Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Hồng Hải cùng dự.

Công trình đường ống nước sạch cho Khối phố Xuân Thủy 1, Xuân Thủy 2, thị trấn Nghèn (huyện Can Lộc) được xây dựng từ tháng 10 năm 2019, trị giá hơn 1,3 tỷ đồng, với gần 6.700m đường ống, các chụp van chặn và hố van đồng hồ tổng.

Hiện công trình đã cơ bản hoàn thành các hạng mục nhằm cung cấp nguồn nước sạch cho trên 200 hộ dân với gần 700 nhân khẩu ở hai khối phố Xuân Thủy 1, Xuân Thủy 2.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương”. Theo đó, 3 dự án đầu tiên của chương trình đã triển khai tại Quảng Trị, Hà Tĩnh, Quảng Bình được kỳ vọng sẽ giúp hơn 1 ngàn gia đình với gần 4 ngàn người dân được tiếp cận với nguồn nước sạch, giải quyết tình trạng khan hiếm nguồn nước, nhằm góp sức cùng với cấp ủy, chính quyền giảm bớt gánh nặng cho người dân trong sinh hoạt hàng ngày, tạo điều kiện thuận lợi nâng cao đời sống, phát triển kinh tế.

Phát biểu tại buổi lễ, chính quyền địa phương và người dân hưởng lợi bày tỏ phấn khởi khi có công trình nước sạch về với địa bàn, đáp ứng mong ước lâu nay của người dân. Hiện đã có trên 50 hộ dân khối phố Xuân Thủy 1 có nước sạch để sử dụng. Từ nay đến hết năm 2019 sẽ tiếp tục hoàn thiện việc lắp đồng hồ sử dụng nước cho các hộ dân./. 

                                Nguyễn Tâm/hatinhtv.vn