Lãnh đạo Sở NN-PTNT tỉnh Kiểm tra công tác phòng chống dịch tả lợn Châu Phi tại Can Lộc

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp&PTNT vừa đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống dịch tả lợn Châu Phi tại huyện Can Lộc. Trực tiếp cùng đi và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Duy Cường – Phó chủ tịch UBND huyện Can Lộc.
Lãnh đạo Sở NN-PTNT tỉnh Kiểm tra công tác phòng chống dịch tả lợn Châu Phi tại Can Lộc

Sau nhiều tháng phát dịch, đến nay 21/23 xã, thị trấn ở huyện Can Lộc có lợn bị mắc bệnh dịch tả Châu Phi. Huyện và các cơ quan chức năng đã tiến hành tiêu hủy hơn 4.700 con lợn bị ốm, chết với tổng trọng lượng khoảng 277 tấn. Mặc dù huyện Can Lộc đã tập trung cao độ cho công tác phòng, chống, dập dịch, nhưng do nhiều nguyên nhân, cả khách quan và chủ quan nên kết quả đạt được còn có nhiều hạn chế.

 Sau khi đi kiểm tra thực tế một số vùng chăn nuôi có dịch, lãnh đạo Sở Nông nghiệp& PTNT yêu cầu huyện Can Lộc và các cơ quan chức năng tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, thực hiện đồng bộ các biện pháp chống dịch, nhất là lập lại các chốt kiểm dịch, không được chủ quan bởi dịch tả lợn Châu Phi còn diễn biến phức tạp, nguy cơ bùng phát, lây lan rất lớn.

Cùng với kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở những tồn tại trong công tác phòng chống dịch tả lợn Châu Phi, lãnh đạo Sở Nông nghiệp&PTNT đề nghị huyện Can Lộc tiếp tục kiểm tra, rà soát tổng đàn, kiểm soát chặt chẽ các hoạt động mua bán, vận chuyển gia súc, gia cầm; tập trung cao cho công tác tiêu độc khử trùng, tiêm phòng dịch bệnh đảm bảo số lượng, chất lượng cho các loại vật nuôi và sớm bổ sung, hoàn thiện hồ sơ hỗ trợ cho những hộ dân có lợn bị tiêu hủy theo quy định.