Nữ cơ quan Chính quyền huyện sinh hoạt chuyên đề Bình đẳng giới

Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/20, Công đoàn cơ quan Chính quyền huyện phối hợp với Ban nữ công tổ chức nói chuyện chuyên đề Bình đẳng giới. Tham dự có đại diện lãnh đạo Hội LHPN huyện, đại diện Đảng ủy, Công đoàn cơ quan và trên 100 chị em là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Cơ quan Chính quyền huyện, cơ quan Huyện ủy và Cơ quan Khối dân.
Nữ cơ quan Chính quyền huyện sinh hoạt chuyên đề Bình đẳng giới

Với phương pháp sư phạm và những kiến thức lý luận, kinh nghiệm thực tiễn của mình, Thạc sỹ giáo dục học Nguyễn Thị Hương Giang, giảng viên trường Đại học Hà Tĩnh - báo cáo viên trong buổi nói chuyện đã giới thiệu tới chị em những kiến thức cơ bản nhất về Bình đẳng giới, những định kiến giới còn tồn tại trong xã hội hiện nay và bạo lực gia đình; cách ứng xử và giải quyết các mối quan hệ trong gia đình và ngoài xã hội; kỹ năng nuôi dạy và định hướng nghề nghiệp cho con cái. Với những dẫn chứng cụ thể và hình ảnh minh họa sinh động, tạo ra sự hấp dẫn và cuốn hút trong từng nội dung thể hiện.

            Thông qua buổi nói chuyện chuyên đề, giúp cho nữ công nhân viên chức lao động khối các cơ quan Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể nâng cao nhận thức về bình đẳng giới, hạnh phúc gia đình, từ đó có những hành động đúng đắn, kỹ năng giải quyết những khó khăn trong cuộc sống, trong công việc, góp phần xây dựng nên một mái ấm bình đẳng, hạnh phúc, tạo nên một xã hội văn minh, tiến bộ./.

Theo Bích Liên/canloc.gov.vn