Phó Chủ tịch huyện Nguyễn Duy Cường kiểm tra xây dựng NTM

Nhằm tiếp tục đôn đốc các địa phương thực hiện có hiệu quả việc xây dựng NTM và nâng cao tính bền vững ở những địa phương đã về đích, đồng chí Nguyễn Duy Cường – PCT UBND huyện vừa đi kiểm tra tại một số địa phương và mô hình trên địa bàn huyện.
Khu dân cư kiểu mẫu Hồng Lĩnh, xã Vượng Lộc

   Upload

   Tại Thôn Hồng Lĩnh, xã Vượng Lộc, đây là một trong những khu dân cư kiểu mẫu được chọn làm điểm tham quan cho đại biểu tham dự hội nghị toàn quốc về xây dựng NTM diễn ra vào cuối tháng 3 năm 2017. Đến thời điểm hiện tại, với sự vào cuộc đồng bộ của cấp ủy, chính quyền và người dân nơi đây, khu dân cư Hồng Lĩnh đã có một diện mạo mới, với nhiều thiết chế và tiêu chí được nâng cấp mang tính bền vững cao. Trong đó đáng chú ý là mô hình vườn mẫu mang giá trị kinh tế cao với các loại rau màu, cây ăn quả.

Upload

        Mô hình kinh tế tổng hợp tại xã  Thiên Lộc

  Tại buổi kiểm tra, sau khi tiếp thu ý kiến của đoàn công tác Văn phòng điều phối NTM tỉnh, PCT UBND huyện Nguyễn Duy Cường đã giao cho cấp ủy, chính quyền xã Vượng Lộc và  thôn Hồng Lĩnh tiếp tục hoàn thiện một số tiểu tiêu chí về văn hóa, môi trường… để đảm bảo tính bền vững của khu dân cư kiểu mẫu, là điểm tham quan không những cho các địa phương trong huyện, tỉnh mà còn là điểm tham quan, học tập kinh nghiệm cho các địa phương khác trên địa bàn cả nước.

Upload

        

Upload

  Tiếp đó, đoàn đã đến kiểm tra mô hình trồng hành lá với 10ha tại xã Thuần Thiện; mô hình nuôi cá giống tại xã Hậu Lôc, huyện Lộc Hà./.

 

Theo Anh Đức/canloc.gov.vn