Thượng Lộc cần kịp thời có phương án tìm kiếm thị trường cho thương hiệu Cam.
- Chủ nhật - 28/02/2016 05:21
- |In ra
- |Đóng cửa sổ này
Hôm 22 tháng 02 Chúng tôi có làm việc chuyên môn với Đ/c Diệu, Phó Chủ tịch UBND xã đồng chí có tâm sự “ Hiện nay, trên địa bàn xã có rất nhiều mặt hàng nông sản nổi bật và có tiếng như chè, cà pháo, ớt cay và đặc biệt là cam. Mấy năm trước được mùa được giá bà con đã phá đất hoàng đồi trọc để chuyển đổi thành đồi cam . Hiện trên địa bàn xã đã xây dựng hai trung tâm để cung ứng giống cam, ngoài ra bà con nông dân còn tìm tòi các giống lạ, đặc biệt từ các nơi khác như từ Hương Khê, Vũ Quang về trồng.... Nhân dân phấn khởi lắm từ những năm trước được mùa được giá nên ai cũng chịu khó biến đồi trọc thành đồi xanh, gắng thoát nghèo bằng mô hình kinh tế mới. Nhưng bản thân cấp ủy chính quyền địa phương xã cũng hiểu được tầm quan trọng của việc tìm chổ đứng và thị trường tiêu thụ Cam kịp thời . Làm thế nào cam Thượng Lộc là thương hiệu nổi tiếng và có chổ đứng trên tất cả thị trường .” Ông còn nói thêm “ So sánh giá cam tết năm trước và tết năm nay đã có sự khập khiểng đáng lo ngại. Tết năm ngoái có khi giá cam lên tới 120 đông/kg nhưng Tết nay giá cao nhất bán được vẫn là 55 ngàn đồng/ kg, Cũng có một số nhà cho tới hôm nay mới bán hết số cam phục vụ tết”.
Đi kiểm tra thực tế tại địa phương, nhiều cây cam nhỏ đã được trồng trong vườn, trên đồi trọc và đang được ươm mới thấy Thượng Lộc cần phải kịp thời giữ vững thương hiệu và tìm thị trường cung ứng có chiến lược quảng bá mặt hàng cam cũng như mặt hàng khác nếu không sẻ phải mắc phải những trường hợp “ Được mùa mất giá”, “ Không có thị trường tiêu thụ cho sản phẩm” và cuối cùng người dân sẻ bị thiệt thòi.
Theo Hà Thơm/Can Lộc