Xã Đồng Lộc ra mắt tổ hợp tác xã Cây ăn quả

Xã Đồng Lộc ra mắt tổ hợp tác xã Cây ăn quả
Tại thôn Khe Thờ, xã Đồng Lộc vừa tổ chức ra mắt hợp tác xã Cây ăn Quả Đồng Lộc. Đây là tổ hợp tác xã nằm trong vùng quy hoạch phát triển chứng nhận thương hiệu Cam Thượng Lộc, huyện Can Lộc.

Upload

 

Upload

Đồng Lộc là xã bán sơn địa có tiềm năng để phát triển kinh tế nông nghiệp. Trong những năm qua đã có nhiều người dân, chủ yếu thôn Khe Thờ mạnh dạn đầu tư phát triển kinh tế trang trại, gia trại, trong đó cây cam được lựa chọn là loại cây chủ lực để phát triển, bước đầu đã thu được nhiều kết quả tốt. Từ cây Cam nhiều hộ trong thôn Khe Thờ đã xóa được đói, giảm được nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng.

HTX trồng cây ăn quả xã Đồng Lộc có 8 thành viên, hoạt động theo nguyên tắc: tự nguyện, dân chủ, bình đẳng, công khai, tự chủ, tự chịu trách nhiệm, cùng có lợi, hợp tác và phát triển, nhằm giúp đỡ hỗ trợ tương trợ lẫn nhau trong việc áp dụng các kỹ thuật chăm sóc cây trồng; tiêu thụ sản phẩm sản xuất, cung ứng cây giống. sản xuất theo chuỗi liên kết để đảm bảo chất lượng sản phẩm khi bán ra thị trường. Hiện nay 8 hộ trong HTX trồng Cây ăn quả xã Đồng Lộc đã trồng được hơn 20 ha cây ăn quả, chủ yếu là cây Cam chanh với hơn 7000 gốc, cho sản lượng mỗi năm từ 30 đến 40 tấn.

Sự ra đời của Hợp tác xã cây ăn quả Đồng Lộc sẽ là kênh phân phối quan trọng để giúp các hộ trồng cây ăn quả thôn Khe Thờ, xã Đồng Lộc khai thác hết tiềm năng lợi thế của địa phương làm giàu chính đáng trên mảnh đất Đồng Lộc Anh Hùng./.


Theo Minh Đông – Quốc Huy/canloc.gov.vn