ĐỨC QUANG: NGÀY THỨ 7 NTM

Thấm nhuần chủ trương xây dựng NTM là dân bàn, dân làm, dân hưởng lợi, ngày thứ 7 NTM ở xã Đức Quang đã nhận được sự đồng tình hưởng ứng của đông đảo người dân.
ĐỨC QUANG: NGÀY THỨ 7 NTM
Sáng 21/4, tại khu vực trung tâm của thôn Đại Quang, trên 100 người dân đủ mọi lứa tuổi hăng say lao động, nhộn nhịp như một công trường. Người cuốc, người bai, người chở vật liệu, ai cũng khẩn trương, vội vã, để công trình nhà văn hoá, và khu thể thao thôn sớm hoàn thành. Nhằm đẩy nhanh tiến độ xây dựng khu dân cư mẫu. Công việc bận rộn, lưng áo ướt dẫm mồ hội nhưng trên gương mặt ai nấy cũng vui tươi, phấn khởi. Thôn Đại Quang có gần 170 hộ, thu nhập hoàn toàn dựa vào sản xuất nông nghiệp, hàng năm thường phải gánh chịu thiệt hại nặng do lũ lụt, vì vậy đời sống còn gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên bù lại, thôn Đại Quang có nhân lực lao động dồi dào, những năm gần đây có thêm nhiều hộ làm nghề phụ như: thợ mộc, thợ xây, gia công cơ khí...đây là lợi thế để địa phương phát huy nội lực, tạo sức
mạnh tổng hợp để tăng tốc đạt chuẩn NTM vào cuối năm nay.
 
 
 
Được biết trong năm 2017 và những tháng đầu năm 2018, thôn Đại Quang đã huy động gần 300 ngày công lao động từ nhân dân để thực hiện các tiêu chí cơ sở vật chất văn hoá, giao thông, môi trường. Nhờ vậy đã tiết kiệm được gần 70 triệu đồng, so với thuê nhân công. Giảm bớt gánh nặng đóng góp cho người dân, mà vẫn đảm bảo các công trình thi công đúng tiến độ, đảm bảo tiêu chuẩn về chất lượng, mỹ quan, làm đến đâu gọn đến đó. Hiện nay, tiêu chí khó ở xã Đức Quang nói chung, và thôn Đại Quang nói riêng là giao thông, môi trường, khu dân cư mẫu. Riêng thôn Đại Quang phấn đấu trong vài ngày tới đưa vào sử dụng nhà văn hoá, khu thể thao, xây dựng hệ thống mương thoát thải và bồn hoa./.
 
 
                                                                                                        Theo Thanh Tình - Ngọc Luyến/ductho.hatinh.gov.vn