Hội phụ nữ Tùng Ảnh chung tay xây dựng nông thôn mới

Hội phụ nữ Tùng Ảnh chung tay xây dựng nông thôn mới
Trong phong trào xây dựng nông thôn mới, bằng những việc làm cụ thể gắn với thực hiện 3 phong trào thi đua và 6 nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức hội. Hội phụ nữ xã Tùng đã có nhiều cách làm sáng tạo, huy động được sức mạnh của cán bộ, hội viên cùng chung tay xây dựng nông thôn mới (NTM).
Để tham gia xây dựng NTM một cách hiệu quả, Hội phụ nữ xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập huấn về kiến thức chuyển giao khoa học kỷ thuật công nghệ, các cơ chế chính sách nhằm mục tiêu làm cho hội viên hiểu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của xây dựng nông thôn mới, tạo chuyển biến trong nhận thức và tư duy của cán bộ hội và hội viên, khơi dậy tiềm năng, phát huy vai trò của phụ nữ xây dựng nông thôn mới. Cùng với đó hội đã phát động mạnh mẽ phong trào “phụ nữ làm kinh tế giỏi”, xây dựng mô hình “Giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ”, phong trào “chăn nuôi lợn gắn với Biogas”. Từ phong trào này đến nay, các gia đình hội viên phụ nữ đã xây dựng được 55 mô hình kinh tế gia trại, trên 40 hộ tham gia sản xuất công nghiệp-Tiểu thủ công nghiệp, trên 50 cơ sở kinh doanh dịch vụ thương mại.
 
 Hội đã tổ chức được 4 lớp tập huấn cho Hội viên tiếp cận các cơ chế chính sách, vốn quỹ phát triển của Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh 1 tỷ đồng làm các công trình, đến nay làm mới được 232 công trình nước sạch vệ sinh môi trường...

 

Đ/c Trần Huy Oánh, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT, Phó chánh văn phòng Thường trực Văn phòng
 Điều phối NTM tỉnh thăm mô hình chăn nuôi lợn xử lý chất thải bằng bể biogas tại thôn Châu Trinh xã Tùng Ảnh

 
Thực hiện phong trào xây dựng NTM đã được phụ nữ xã  gắn với cuộc vận động “Toàn dân xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”; và phong trào “năm không, ba sạch’’, từ các phong trào này giúp cho hội viên phụ nữ có ý thức gương mẫu thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội, phòng chống tệ nạn xã hội, giữ gìn an toàn giao thông, thực hiện kế hoạch hóa gia đình. Đến nay 13/13 chi hội trong toàn xã đã thực hiện nghiêm túc hạn chế tại nạn giao thông, không có hội viên sinh con thứ 3. Định kỳ hàng tháng các chi hội đã huy động cán bộ, hội viên, phụ nữ ra quân dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm, thành lập Hợp tác xã môi trương thu gom rác thải tại các địa bàn dân cư do Hội phụ nữ làm chủ. Hội cũng đã thành lập được 13 CLB gia đình văn hoá với 1.500 hội viên tham gia, qua đó làm phong phú đời sống tinh thần của nhân dân và thu hút tập hợp ngày càng nhiều chị em tham gia vào tổ chức hội.
 
Chị Nguyễn Thị Ái, Chủ tịch Hội phụ nữ xã cho biết: "Xây dựng NTM là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội, do vậy trong thời gian tới Hội sẽ tập trung đổi mới các nội dung, hình thức hoạt động, đẩy mạnh các phong trào thi đua và xây dựng mô hình kinh tế do phụ nữ Hội làm chủ, đồng thời tăng cường tập huấn, dạy nghề, giới thiệu việc làm và hỗ trợ phụ nữ nghèo phát triển kinh tế. Những hoạt động tích cực của Hội phụ nữ Tùng Ảnh đã góp phần cùng chính quyền xã thực hiện thắng lợi 19/19 tiêu chí trong xây dựng NTM trong thời gian gần nhất.

 
                                                                                  Bài và ảnh: Viết Hùng
                                                           Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh