THAM QUAN NHÀ MÁY RÁC NGHĨA ĐÀN (NGHỆ AN )

Liên quan đến khu xử lý rác thải Phượng Thành, ngày 31/5, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Võ Công Hàm dẫn đầu đoàn cán bộ huyện đi tham quan mô hình nhà máy xử lý rác thải và học tập kinh nghiệm xây dựng NTM tại huyện Nghĩa đàn , tỉnh Nghệ an .Cùng đi có đại diện Sở Khoa học, công nghệ
Nhà máy rác huyện Nghĩa Đàn có quy mô 3,1ha, công suất xử lý rác thải từ 75 đến 100 tấn/ngày, với tổng số vốn đầu tư trên 68 tỷ đồng.

Theo báo cáo của Nhà máy, Lò đốt rác được thiết kết khoa học từ công đoạn sấy rác - đốt rác- đốt tro- đốt khí, tản nhiệt - lọc bụi- hấp thụ khí độc tạo nên một dây chuyền hoàn hảo được tích hợp trọng một hệ thống đồng bộ. Theo đó, với công nghệ này, rác thải sinh hoạt sau khi được được thu gom, vận chuyển đến điểm tập kết. Sau đó đưa đến khu vực xử lý, rồi đánh tơi, xé bao bằng máy nghiền và xé bao tự động, giúp cho quá trình phân loại và nhận diện chủng loại chất thải được hiệu quả hơn .

Sau khi ép, đánh tơi, phân loại  rác được đưa vào lò để xử lý 

       Rác sau khi phân loại, túi nilong, nhựa được đưa vào dây chuyền sản xuất hạt nhựa; bên cạnh đó, phần tro xỉ sau khi đốt rác cũng được sử dụng sản xuất gạch không nung. Lượng rác đốt tiêu hủy triệt để đến 95%.

       Sau khi tham quan nhà máy rác huyện Nghĩa đàn, đoàn cán bộ huyện đi tham quan mô hình trang trại HTX trồng cây ăn quả tại xã Nghĩa Bình 

 

Theo Thanh Thủy/ductho.hatinh.gov.vn