Tùng Anh: Tổng kết mô hình bí xanh vụ thu đông

Tùng Anh: Tổng kết mô hình bí xanh vụ thu đông
Vụ thu đông 2015, xã Tùng Ảnh xây dựng mô hình trình diễn sản xuất bí xanh giống Nhật Bản Tara 888, với diện tích 1 ha. Có 15 hộ nông dân thôn Châu Tùng tham gia mô hình này, trung bình mỗi hộ sản xuất 1 sào. Đây là giống bí cho năng suất, chất lượng cao, sinh trưởng khỏe, ưa nước, trồng phù hợp trong điều kiện thời tiết vụ thu đông.


 Cây giống được UBND xã Tùng Ảnh liên kết với Trung tâm giống cây trồng TW cung ứng. Sau 2 tháng gieo trồng, hiện nay 1 ha bí xanh vụ đông ở xã Tùng Ảnh đã bắt đàu cho thu hoạch, mỗi quả có trọng lượng từ 1,5 - trên 2 kg. Mỗi kg bí quả bà con nông dân bán với giá 10 ngàn đồng. Nhờ được làm trái vụ nên mô hình bí xanh ở xã Tùng Ảnh bước đầu đưa lại hiệu quả kinh tế cao. Dự kiến mỗi sào cho năng suất 2 tấn, với giá bán như hiện nay, 1 ha bí xanh có khả năng cho thu nhập gần 400 triệu đồng. Để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng, bà con nông dân trồng bí xanh ở Tùng Ảnh không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, mà dùng phương pháp thủ công là mật mía và giấm để diệt ong, ruồi đục nõn, và các loại sâu hại bí.

       Tại hội nghị tổng kết, bà con nông dân ở xã Tùng Ảnh khẳng định đây là mô hình đưa lại hiệu quả kinh tế cao cần được nhân rộng trong thời gian tới./.

Theo Thanh Tình - Hoàng Yến/ducthohatinh.gov.vn