XUỐNG GIỐNG 23 HA CÂY ỚT CAY XUẤT KHẨU.

XUỐNG GIỐNG 23 HA CÂY ỚT CAY XUẤT KHẨU.
Vụ đông năm nay, huyện Đức Thọ sản xuất 23 ha ớt cay chỉ thiên xuất khẩu tại 7 xã: Đức Tùng, Đức Châu, Đức La, Bùi Xá, Đức Lạc, Đức Hòa và Đức Dũng.
Sáng ngày 22/11, Phó Chủ tịch UBND huyện Đặng Giang Trung đã trực tiếp đi kiểm tra tiến độ sản xuất cây ớt cay xuất khẩu tại các địa phương.
 
Vườn ươm cây giống tại thôn Thanh Kim xã Đức Tùng.
 
          Huyện Đức Thọ đã liên kết với Công ty Cổ phần nông nghiệp và xuất nhập khẩu nông lâm sản Thanh Hóa cung ứng giống, phân bón, hỗ trợ kỹ thuật và bao tiêu toàn bộ sản phẩm cho bà con nông dân.
 
Nông dân Đức Lạc phấn khởi xuống giống 3 ha ớt cay chỉ thiên xuất khẩu.
 
          Hiện nay, cây ớt ở các vườn ươm đã phát triển tốt, cán bộ kỹ thuật của công ty đang hướng dẫn bà con nông dân làm đất, lên luống để gieo trồng. Được biết, với hiệu quả kinh tế gấp 5 lần so với sản xuất các loại cây trồng khác trong vụ đông, sau khi thu hoạch, sản phẩm ớt cay chỉ thiên sẽ được Công ty Cổ phần nông nghiệp và xuất nhập khẩu nông lâm sản Thanh Hóa bao tiêu toàn bộ. Điều kiện thổ nhưỡng cùng với sự mạnh dạn của nông dân sẽ mở ra hướng đi mới trong chuyển dịch cơ cấu cây trồng theo hướng sản xuất hàng hóa có liên kết, tạo việc làm và nâng cao thu nhập cho người dân.
 
                                                                                                                              Theo Nam Thắng/ductho.hatinh.gov.vn