Chuyển biến tích cực về cải cách thủ tục Hành chính ở huyện Hương Khê sau khi Trung tâm Hành chính công đi vào hoạt động
- Thứ tư - 11/12/2019 08:53
- |In ra
- |Đóng cửa sổ này
Trung tâm Hành chính công huyện Hương Khê, chính thức đi vào hoạt động từ tháng 2/2019, được trang bị đầy đủ máy móc, thiết bị đảm bảo phục vụ cho cán bộ, công chức, viên chức làm việc, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đến giao dịch. Sau gần 10 tháng đi vào hoạt động, Trung tâm Hành chính công huyện đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ trong việc hướng dẫn, tiếp nhận, xử lý, giải quyết các thủ tục hành chính, cung cấp các dịch vụ công cho người dân, doanh nghiệp, để lại ấn tượng tốt đẹp, tạo sự hài lòng của người dân khi đến giao dịch tại Trung tâm. Trao đổi với chúng tôi, Ông Lương Viết Hùng, xã Hương Giang và Ông Nguyễn Đình Sửu, xã Hương Đô cho biết: họ đều là những người đã nhiều lần đến giao dịch tại Trung tâm, các ông rất hài lòng về sự nhiệt tình, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, nhân viên nơi đây”
Tại Trung tâm, các lĩnh vực liên quan đến Địa chính, Điện lực, công an, Thuế, Bảo hiểm xã hội là những lĩnh vực có lượng người đến giao dịch lớn. Các đơn vị này đã cử một cán bộ chuyên môn trực thường xuyên xử lý công việc tại Trung tâm Hành chính công huyện. Chị Trần Thị Nhung, là cán bộ được phân công nhiệm vụ tiếp nhận và trả kết quả trên lĩnh vực bảo hiểm xã hội. Mỗi ngày, bản thân chị đã hướng dẫn, tiếp nhận, xử lý và trả kết quả cho khoảng 40 đến 50 lượt người dân đến giao dịch. Do đặc thù của công việc nên chị thường xuyên phải đi sớm trước giờ, về muộn sau giờ quy định. Khi công việc chưa giải quyết xong thì bản thân chị luôn cố gắng, nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Với nhiệm vụ tiếp nhận các thủ tục hành chính thuộc các phòng chuyên môn của UBND huyện và của các ngành, đơn vị gồm: Văn phòng đăng ký đất đai, Thuế, Bảo hiểm Xã hội, Điện lực, Công an, từ khi thành lập đến nay, Trung tâm Hành chính công huyện Hương Khê đã tiếp nhận hơn 42.000 hồ sơ trên tất cả các lĩnh vực, đã giải quyết đạt 100% hồ sơ theo đúng hạn, đảm bảo đúng Luật và các quy định, không để xảy ra sai sót, vướng mắc. Các phản ánh của người dân, doanh nghiệp trong quá trình giao dịch đều được tiếp thu, giải quyết thỏa đáng nên trong năm 2019 không có đơn thư khiếu nại, khiếu kiện về việc giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm.
Ông Nguyễn Trọng Vỹ, Giám đốc Trung tâm Hành chính công huyện Hương Khê cho biết: “Để đạt được kết quả trên, cùng với sự quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở Vật chất, mua sắm trang thiết bị công nghệ tin hiện đại, đảm bảo phục vụ chuyên môn. Lãnh đạo Trung tâm Hành chính công huyện Hương Khê đã chủ động xây dựng các Quy chế, quy định, nội quy; tăng cường công tác quản lý cán bộ và quán triệt cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức được cử đến làm việc chấp hành nghiêm túc Quy chế, Nội quy hoạt động của Trung tâm; nắm vững quy trình tiếp nhận, trả kết quả và thực hiện tiếp nhận đúng theo quy định; có thái độ đúng mực khi giao tiếp với người dân và các tổ chức, doanh nghiệp đến giao dịch. Bên cạnh đó, các hồ sơ thủ tục hành chính khi giao dịch tại Trung tâm được nhập lên hệ thống Dịch vụ công trực tuyến và được xử lý kịp thời, công khai, chính xác; được in phiếu kiểm soát và phiếu tiếp nhận hồ sơ, ghi chép phiếu kiểm soát đầy đủ; đảm bảo quy trình thực hiện giải quyết thủ tục hành chính theo đúng quy định”
Có thể nói, Trung tâm hành chính công huyện Hương Khê mói được thành lập và đi vào hoạt động nhưng đã mang lại hiệu quả rõ rệt, phù hợp với xu thế, tháo gỡ được nút thắt quan trọng trong cải cách nền hành chính nói chung và giải quyết nhanh gọn các thủ tục hành chính nói riêng, tạo tâm lý thoải mái cho người dân, doanh nghiệp khi đến với các cơ quan công quyền. Tất cả, ở đây hầu như được công khai, minh bạch và với một đội ngũ cán bộ trẻ có chuyên môn vững, tâm huyết, trách nhiệm cao. Trung tâm hành chính công huyện Hương Khê dù mới được thành lập nhưng đã khẳng định được vai trò, vị trí và thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, góp phần củng cố và tạo niềm tin cho người dân trên địa bàn.