Hội thi cấy lúa trên cánh đồng mẫu

Sáng ngày 3/2/2013, nhân kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, mừng Xuân Quý Tỵ, Xã Phúc Trạch (Hương Khê) tổ chức Hội thi cấy lúa trên cánh đồng mẫu. Tham dự Hội thi có 7 đội (Mỗi đội có 15 thành viên) đại diện cho Hội LHPN, Đoàn Thanh niên, Hội Nông Dân, Công đoàn xã và các đội thuộc xóm 5,6,7.
Hội thi cấy lúa trên cánh đồng mẫu
Trong không khí thi đua phấn khởi, tiếng trống Hội và điệu ví giặm quê nhà, chị em hội cấy thi đua, tay nhanh thoăn thoắt, cấy lúa thẳng hàng, đúng quy cách kỹ thuật. Kết quả Ban Tổ chức đã trao 1 giải nhất cho đội xóm 6;  giải nhì cho 2 đội  xóm 7, xóm 3 và 2 giải 3 cho đội Hội LHPN và xóm 2.

Cánh đồng mẫu lớn của xã Phúc Trạch là 1 trong 4 cánh đồng mẫu của Huyện Hương Khê với quy mô 25 ha, cấy một giống lúa Nhị ưu 838. Hội thi có ý nghĩa thiết thực trong việc tuyên truyền, động viên nông dân đẩy mạnh áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp, tăng năng suất, sản lượng trên đơn vị diện tích, thực hiện tốt đề án nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho người dân, theo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới.
Mai Nhi - Huyện ủy Hương Khê