Tập huấn nâng cao năng lực chẩn đoán và điều trị một số bệnh mãn tính thường găp bằng YHCT

Tập huấn nâng cao năng lực chẩn đoán và điều trị một số bệnh mãn tính thường găp bằng YHCT
Bệnh viện y học cổ truyền Trung Ương vừa phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng huyện Hương Sơn tổ chức tập huấn nâng cao năng lực chẩn đoán và điều trị một số bệnh mãn tính thường gặp bằng YHCT cho cán bộ làm công tác YHCT tại trạm y tế xã, thị trấn và bệnh viện đa khoa huyện.
 

Toàn cảnh lớp tập huấn

 

Lớp tập huấn do các bác sỹ Bệnh viện YHCT Trung ương truyền đạt các nội dung về kĩ thuật điều trị bệnh mãn tính thường gặp như: Bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường, viêm khớp ở người già.... Các kiến thức cơ bản về kỹ thuật châm sâu; châm xuyên kinh; xuyên huyệt... Để phòng ngừa và điều trị bệnh mãn tính có kết quả bền vững, ngoài liệu pháp dùng thuốc và không dùng thuốc như châm cứu, giác hơi, bệnh nhân còn phải được hướng dẫn kiên trì thực hiện 2 sự thay đổi, là thay đổi lối sống và thay đổi chế độ ăn.

Đ/c Lê Đức Hùng, PCT UBND huyện phát biểu tại lớp tập huấn

 

Tại lớp tập huấn, các học viên còn được các bác sĩ của Bệnh viện Châm cứu Trung Ương hướng dẫn các tư thế, kỷ thuật châm sâu, châm xuyên kinh, xuyên huyệt trên người bệnh nhân, để học viên dễ tiếp thu, trau dồi kiến thức nhằm thực hiện tốt tại cơ sở.

Bác sỹ Bệnh viện Châm cứu Trung Ương hướng dẫn các nội dung của lớp tập huấn

 

Lớp tập huấn là cơ hội để cho các cán bộ làm công tác YHCT tại trạm y tế xã, thị trấn và bệnh viện đa khoa huyện trao đổi và hỗ trợ, bồi dưỡng kiến thức về các bệnh lý thường gặp bằng YHCT góp phần bảo vệ, chăm sóc nâng cao sức khỏe người dân trên địa bàn./.

 

 

 

Theo Bích Liên/huongson.hatinh.gov.vn