Khởi công xây dựng nhà tình thương cho hộ nghèo tại xã Kỳ Xuân, huyện Kỳ Anh

Khởi công xây dựng nhà tình thương cho hộ nghèo tại xã Kỳ Xuân, huyện Kỳ Anh
Sáng ngày 20/3, Ủy ban MTTQ huyện Kỳ Anh phối hợp với xã Kỳ Xuân tổ chức khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ nghèo neo đơn tại thôn Trần Phú xã Kỳ Xuân. Tham dự có lãnh đạo Uỷ ban MTTQ huyện Kỳ Anh và cấp Uỷ Đảng chính quyền địa phương.

Qua khảo sát tại địa phương, gia đình bà Nguyễn Thị Phắng ở thôn Trần Phú xã Kỳ Xuân hiện đang sống một mình, tuổi đã cao và thường xuyên bị ốm đau, hoàn cảnh rất khó khăn. Nhà ở của bà đã xuống cấp trầm trọng, việc sinh hoạt gặp nhiều khó khăn.

Ngôi nhà xuống cấp nghiêm trọng

Ngay sau khi năm bắt được thông tin, Ủy ban MTTQ huyện Kỳ Anh phối hợp với xã Kỳ Xuân tổ chức khởi công xây dựng nhà tình nghĩa với số tiền hỗ trợ là 60 triệu đồng trích từ nguồn quỹ hỗ của Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup.

Đông đảo bà con cùng tham dự lễ động thổ
Đồng chí Lê Mã Lương, UVBTV, Chủ tịch UBND tổ Quốc huyện Kỳ Anh chia sẽ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Mã Lương, UVBTV, Chủ tịch UBND tổ Quốc huyện Kỳ Anh chia sẽ trước những khó khăn của gia đình bà Nguyễn Thị Phắng ở thôn Trần Phú xã Kỳ Xuân, đồng chí mong muốn sau lễ khởi công bên cạnh số tiền hỗ trợ, con cháu cùng người dân tại địa phương cùng chung tay chia sẽ hỗ trợ tiền và ngày công, để bà Nguyễn Thị Phắng có nhà ở kiên cố và sớm vươn lên trong cuộc sống.

Trao tiền hỗ trợ cho gia đình.

Được biết trong 2 ngày 18,19 tháng 3 Hội Nông dân và Đoàn thanh niên đã huy động hơn 60 ngày công tháo dỡ công trình nhà ở xuống cấp và dọn vệ sinh khuôn viên trong vườn.

Dự kiến ngôi nhà sẽ được hoàn thành vào cuối tháng 4 năm 2020.

Trung Anh/http://kyanh.hatinh.gov.vn/