Kỳ Khang ra quân trồng cây chắn sóng dọc bờ biển

Để đảm bảo việc khắc phục tình trạng chống xói lở dọc các bờ biển, đảm bảo an toàn cho người dân sống ven biển, thời gian qua, xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh đã chỉ đạo các thôn xây dựng các “vườn ươm giống cây phi lau” để trồng chắn sóng dọc bãi biển.
Kỳ Khang ra quân trồng cây chắn sóng dọc bờ biển

Từ đầu năm đến nay, 2 thôn Trung Tân và Trung Tiến,  xã Kỳ Khang  đã huy động nhân dân tổ chức đóng bầu, ươm trồng được gần 3 vạn giống cây phi lau. Đến nay, nhiều tổ chức hội, đoàn thể trên địa bàn xã học hỏi và nhân rộng thành công mô hình trong đoàn viên, hội viên của mình.

Qua ngày đầu ra quân, các tổ chức đoàn thể xã Kỳ Khang đã phối hợp của Đồn Biên phòng 172, Công đoàn xã Kỳ Khang và 2 thôn đã huy động được hàng trăm lượt người, trồng được 15 ha cây phi lau chắn sóng ven biển.

Nhờ triển khai mô hình, xã Kỳ Khang đã tiết kiệm được 2/3 chi phí mua cây giống trên thị trường, vừa đổi mới, sáng tạo cách thức sinh hoạt của các tổ chức đoàn thể, vừa giúp bà con nhân dân có điều kiện học hỏi  về kỹ thuật, kinh nghiệm, và trau dồi kiến thức về cách lựa chọn và ươm các loại giống cây lâm nghiệp, tạo cơ hội cho cho mọi người dân đóng góp công sức của mình vào xây dựng nông thôn mới.


Theo Thúy Nga, Trung Anh/kyanh.hatinh.gov.vn