Thôn Đồng Phú, xã Kỳ Đồng: Sôi nổi làm giao thông nông thôn.

Với phương châm “Dân làm, nhà nước hỗ trợ”, sáng 24/10, bà con nhân dân thôn Đồng Phú, xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh đã ra quân làm giao thông nông thôn với không khí khẩn trương, hồ hởi.
Thôn Đồng Phú, xã Kỳ Đồng: Sôi nổi làm giao thông nông thôn.

Tuyến đường có chiều dài gần 300 m, ngoài phần xi măng do ngân sách Nhà nước hỗ trợ, các hộ dân trong thôn đã tự nguyện đóng góp 170 triệu đồng để mua vật liệu và 500 ngày công. Ngoài ra, UBND xã Kỳ Đồng đã hỗ trợ cho thôn 100% cát xây và 50% tiền mua cây xanh để trồng hai bên đường.

Theo kế hoạch, tuyến đường liên thôn này sẽ hoàn thành sau 1 tuần. Đây sẽ là một trong những tuyến đường mẫu của xã Kỳ Đồng sau khi hoàn thành.

Điều đáng ghi nhận là việc triển khai thi công đều do người dân, cộng đồng dân cư tự đảm nhận nên chất lượng công trình được đảm bảo, giá thành giảm, từ đó phát huy được vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng nông thôn mới.

Hiện nay, trên địa bàn xã Kỳ Đồng (huyện Kỳ Anh), 80% các tuyến đường đã được bê tông hóa. Riêng tại thôn Đồng Phú (xã Kỳ Đồng) còn 350 m chưa được bê tông hóa. Để tranh thủ sự hỗ trợ của Nhà nước từ xi măng trong xây dựng nông thôn mới, dự kiến thời gian tới, thôn Đồng Phú sẽ hoàn thành các tuyến đường còn lại chưa được bê tông hóa.

 


Theo Hoàng Hạnh, Phạm Tuấn/kyanh.hatinh.gov.vn