Xã Kỳ Trung: Sản lượng Chè búp tươi đạt 800 tấn.

Phát huy tiềm năng và lợi thế của địa phương về đồi núi, phù hợp với phát triển cây chè, từ nhiều năm nay, xã Kỳ Trung ( huyện Kỳ Anh) đã không ngừng đẩy mạnh phát triển vùng chè nguyên liệu, vừa tạo việc làm, vừa nâng cao thu nhập cho người dân. Cây chè nguyên liệu ở xã Kỳ Trung ngày càng khẳng định được ưu thế vượt trội so với các loại cây trồng khác, mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần xóa đói giảm nghèo cho người nông dân nơi đây.
Bà con nông dân xã Kỳ Trung tập trung thu hái chè búp tươi.
Bà con nông dân xã Kỳ Trung tập trung thu hái chè búp tươi.

Với các chính sách  trong hổ trợ trồng, tập huấn ứng dụng khoa học kỷ thuật, xây dựng các vườn ươm cây giống và Xí nghiệp Chè 12/9 bao tiêu toàn bộ  chè búp tươi cho bà con nông dân. Đồng thời, đưa các giống chè PH1, LDP2  vào trồng với hơn 200 ha chè nguyên liệu theo hướng VietGap. Nhờ vậy, từ đầu năm đến nay, sản lượng chè búp tươi ở xã Kỳ Trung đạt 800 tấn, đưa lại nguồn thu nhập gần 4,5 tỷ đồng.

Mô hình trồng chè VietGap ở xã Kỳ Trung.
Bà con nông dân xã Kỳ Trung hái chè nguyên liệu.

Để bao tiêu toàn bộ sản phẩm chè búp tươi cho bà con nông dân,  Xí nghiệp Chè 12/9  đầu tư dây chuyền công nghệ chế biến chè búp tươi với công suất 13 tấn/ngày. Việc đẩy mạnh đầu tư và phát triển cây chè là chủ trương đúng, góp phần giải quyết việc làm và đưa lại nguồn thu nhập khá cho bà con nông dân, bình quân thu nhập người dân nơi đây đạt 15-20 triệu đồng/ha theo hướng sản xuất hàng hoá và đảm bảo chất lượng, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của thị trường trong nước và xuất khẩu ra nước ngoài, xã Kỳ Trung ( huyện Kỳ Anh) đã phối hợp với  Xí nghiệp chè 12/9 thường xuyên tổ chức  tập huấn khoa học  kỷ  thụât  cùng  với  truyền đạt   kinh nghiệm trồng chè  cho bà con nông dân nên cây chè phát triển tốt, tạo sự ổn định cho đời sống của bà con nhân dân./.

 


Theo Mạnh Hải/kyanh.hatinh.gov.vn