Khai giảng lớp đào tạo nghề nông thôn ở Bình Lộc, Lộc Hà

Sáng ngày 29/5/2013, Liên Minh HTX khu vực Bắc miền trung và Tây Nguyên đã phối hợp với Liên minh HTX tỉnh, UBND huyện Lộc Hà tổ chức khai giảng lớp đào tạo nghề chế tác, sản xuất đồ đá mỹ nghệ cho lao động nông thôn xã Bình Lộc.
Là địa bàn có vị trí trung tâm dịch vụ thương mại của huyện Lộc Hà, có tuyến đường tỉnh lộ 22/12 chạy qua, thời gian qua người dân xã Bình Lộc đã mở mang nhiều ngành nghề tiểu thủ công nghiệp để phát triển kinh tế. Tuy nhiên hầu hết đều mang tính tự phát nên quy mô manh mún, nhỏ lẻ. Nhằm giúp người lao động địa phương phát huy hiệu quả kinh tế trên cơ sở 1 số ngành nghề đã có, được sự giúp đỡ của liên minh HTX khu vực Bắc miền trung và Tây Nguyên, Liên minh HTX tỉnh, UBND huyện Lộc Hà, Ban chỉ đạo XD NTM xã Bình Lộc đã mạnh dạn tổ chức lớp học đào tạo nghề chế tác, sản xuất đồ đá mỹ nghệ nhằm tạo thêm công ăn việc làm, góp phần đem lại nguồn thu nhập ổn định hơn cho cư dân nông thôn.

Tham dự lớp học có 30 học viên, chủ yếu là lao động nông thôn của xã Bình Lộc. Thời gian tổ chức khóa học sẽ diễn ra trong vòng 3 tháng dưới sự quản lí và trực tiếp hướng dẫn giảng dạy của các giáo viên, cán bộ của hội liên minh HTX. Đây là cách đào tạo nghề rất thiết thực, hiệu quả, bởi sau khi được đào tạo, các học viên sẽ được kiểm tra tay nghề và cấp chứng chỉ sơ cấp nghề,  để có thể vững vàng tự tổ chức cơ sở sản xuất ngay tại địa phương hoặc tự tìm kiếm việc làm, đi xuất khẩu lao động...
Trâm Anh 
Đài PTTH huyện Lộc Hà