Lộc Hà chi trả tiền bồi thường đợt 9 cho người dân bị ảnh hưởng môi trường

Hơn 1.900 đối tượng ở huyện Lộc Hà tiếp tục nhận được tiền đền bù thiệt hại từ sự cố môi trường biển trong đợt chi trả thứ 9 vừa được tiến hành tại địa phương này.

Trong đợt này Hội đồng chi trả huyện Lộc Hà tiến hành chi trả cho 1.945 đối tượng ở các xã Thạch Kim, Thạch Bằng và Thịnh Lộc.

Người dân Lộc Hà nhận tiền bồi thường đợt 9

 

Cụ thể nhóm lao động không thường xuyên gồm 1.924 người, lao động trực tiếp gồm 11 người, 2 chủ tàu thuyền và 8 lao động trên tàu thuyền với tổng kinh phí 17 tỷ 444 triệu 820 nghìn đồng. Trong đó xã Thạch Kim có 488 lao động, Thạch Bằng 311 lao động và Thịnh Lộc 1.125 lao động.

Qua thực hiện chi trả tiền bồi thường ở các địa phương cho thấy việc kê khai, thẩm định bảo đảm công khai, minh bạch, đúng đối tượng. Việc tổ chức chi trả được tiến hành chặt chẽ từ khâu rà soát, điều tra, đánh giá, phê duyệt, qua đó nhận được sự đồng tình cao của nhân dân.

Cùng với việc thực hiện chi trả tiền bồi thường, các địa phương đơn vị cũng đã hướng dẫn người dân sử dụng tiền bồi thường đúng mục đích để khôi phục phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống, đặc biệt là phát triển nghề biển và nuôi trồng thủy sản. 

CTV Ngọc Quang
http://www.hatinhtv.vn