Bám sát đồng ruộng, theo dõi, phòng trừ bệnh đạo ôn trên lúa

Sáng (12/3), Phó Chủ tịch UBND huyện Phạm Tiến Hưng cùng các ngành liên quan đã đi kiểm tra tình hình sản xuất tại một số địa phương trên địa bàn huyện.
Đoàn đã đi kiểm tra một số cánh đồng tại các xã Xuân Trường, Xuân Hội, Tiên Điền…

Trong những ngày qua, thời tiết nắng ấm, tạo điều kiện để cây lúa sinh trưởng và phát triển tốt. Tuy nhiên, thời tiết thuận lợi cũng là điều kiện cho các loại sâu bệnh hại lúa phát sinh gây hại. Hiện nay tại các địa phương đã xuất hiện bệnh đạo ôn trên các cánh đồng, gây bệnh chủ yếu trên các giống nhóm X: Xi23, NX30, XT28.

Người dân đang ra đồng phun thuốc phòng trừ đạo ôn. Theo người dân, hiện tại thuốc Flint Pro của công ty Bayer đang được người dân sử dụng và cho hiệu quả tốt trên một số cánh đồng bị đạo ôn

Trung tâm ứng dụng và BVCTVN huyện phối hợp với UBND các xã đã trực tiếp tập huấn hướng dẫn cách phòng trừ đạo ôn cho một số xã như Xuân Mỹ, Xuân Phổ, Xuân Trường…với phương châm dập dịch ngay từ đầu, tránh để lây lan ra diện rộng.

Sau khi kiểm tra tình hình thực tế, Phó Chủ tịch UBND huyện Phạm Tiến Hưng lưu ý các địa phương phải phối hợp với ngành nông nghiệp, bám sát đồng ruộng, theo dõi diễn biến các loại sâu bệnh, đặc biệt là bệnh đạo ôn. Đồng chí đề nghị các địa phương phải gấp rút tổ chức tập huấn, hướng dẫn bà con phun phòng trừ đúng kỹ thuật, hiệu quả cao. Tuyệt đối không được chủ quan trước những diễn biến của các loại sâu bệnh.

Theo Đức Đồng/nghixuan.hatinnh.gov.vn