Cổng làng – Nơi ai đi xa cũng nhớ về

Thôn Khang Thịnh - xã Xuân Viên vừa tổ chức khánh thành cổng làng trong niềm vui, phấn khởi của toàn thể cán bộ và nhân dân trong thôn.
Cổng làng – Nơi ai đi xa cũng nhớ về

Thôn Khang Thịnh có 190 hộ dân với trên 650 nhân khẩu, đời sống nhân dân chủ yếu sản xuất nông nghiệp nhưng thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, cán bộ và nhân dân trong thôn đã đoàn kết đồng lòng ủng hộ công sức, tiền của, trí tuệ xây dựng các công trình như: khu trung tâm văn hóa thể thao với đầy đủ thiết chế văn hóa, sân chơi thể thao, khuôn viên cây cảnh, xây dựng đường giao thông nông thôn, trồng cây xanh, xây dựng vườn mẫu, các mô hình kinh tế…bộ mặt làng quê có nhiều thay đổi, đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao và  thôn đã đạt khu dân cư NTM  kiểu mẫu.

Với ý tưởng phục hồi, gìn giữ lại dấu ấn lịch sử, văn hóa cũng như tên gọi của làng để nhắc nhở con cháu nhớ về cội nguồn, quê hương, nơi chôn rau cắt rốn. Được sự kêu gọi của cán bộ thôn, con em xa quê, các tấm lòng hảo tâm và sự đóng góp của nhân dân đã quyên góp được trên 120 triệu đồng xây dựng cổng làng. Sau thời gian thi công đến nay công trình đã hoàn thành, đảm bảo mỹ thuật, kỹ thuật và chất lượng.

Theo Thanh Huyền/nghixuan.hatinh.gov.vn