Đoàn công tác huyện kiểm tra tiến độ xây dựng NTM tại Cổ Đạm

Vừa qua, đoàn công tác của huyện vừa có buổi làm việc tại xã Cổ Đạm nhằm soát xét, đẩy nhanh tiến độ xây dựng NTM tại địa phương. Đồng chí Phạm Tiến Hưng – UVBTV, Phó chủ tịch UBND huyện chủ trì buổi làm việc, tham gia còn có các đồng chí trong văn phòng điều phối xây dựng NTM huyện, lãnh đạo các phòng ban huyện.
Đoàn công tác huyện kiểm tra tiến độ xây dựng NTM tại Cổ Đạm

Trong gần 2 tháng trở lại đây, mặc dù tập trung cho công tác bầu cử và thu hoạch vụ xuân 2016 nhưng cán bộ và nhân dân xã Cổ Đạm cũng đã triển khai được một số công việc  quan trọng và đang từng bước làm thay đổi diện mạo của địa phương. Các tổ chức chính trị cùng nhân dân đã tiến hành phát quang được hành lang lưới điện trên địa bàn 12 thôn, tổ chức nạo vét hệ thống kênh mương phục vụ cho vụ sản xuất hè thu 2016; Hoàn thiện hồ sơ các hạng mục xây dựng các phòng tại trường mầm non và trường tiểu học; Nhận 117 tấn xi măng đang triển khai làm đường tại các thôn 1,7,8,9...

Tại buổi làm việc, các thành viên trong ban chỉ đạo NTM xã cùng các phòng ban huyện đã tập trung thảo luận, phân tích và đưa ra các phương pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn còn gặp phải trong việc thực hiện 1 số tiêu chí tại địa phương.

Kết luận buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND huyện Phạm Tiến Hưng ghi nhận những nỗ lực của Cổ Đạm trong thời gian qua, đồng chí cũng lưu ý, xã cần tập trung chỉ đạo, hoàn thiện các hồ sơ, đẩy nhanh thực hiện các tiêu chí còn lại trong thời gian tới. Đồng thời đồng chí cũng yêu cầu xã tập trung chỉ đạo nhân dân sản xuất vụ hè thu 2016, tham quan, học hỏi, đưa vào trồng thử nghiệm các giống cây mới như  cây chè hòe, ngô sinh khối... góp phần nâng cao thu nhập, ổn định và phát triển kinh tế tại địa phương.

Theo Đức Đồng/Nghi Xuân