Nghi Xuân công bố hết dịch đối với dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn Xuân Hồng

UBND huyện Nghi Xuân vừa có quyết định công bố hết dịch đối với bệnh dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân.
Ảnh minh họa

Theo quy định, sau 30 ngày kể từ khi động vật cuối cùng mắc bệnh dịch bị tiêu hủy và không phát hiện thêm ổ dịch mới, thì đủ điều kiện để công bố hết dịch.  

Như vậy, tính đến thời điểm này, ổ dịch được phát hiện đầu tiên tại xã Xuân Hồng của hộ gia đình ông Trần Văn Công, thôn 4 đã qua 30 ngày, trên toàn xã cũng không phát sinh thêm ổ dịch mới, nên đủ điều kiện để công bố hết dịch tả lợn châu Phi.

“Thời điểm này, các hộ chăn nuôi lợn nên ổn định đàn, không tăng đàn, không tái đàn. Đặc biệt, triển khai các giải pháp chăn nuôi an toàn sinh học, thực hiện đầy đủ các công tác tiêm phòng” Trưởng phòng NN&PTNT huyện Lê Thanh Bình cho biết.

Trước đó, ngày 1/11, UBND huyện Nghi Xuân đã công bố điểm dịch tả lợn châu Phi đầu tiên trên địa bàn huyện tại xã Xuân Hồng. Ngay khi phát hiện ổ dịch, các cơ quan chức năng huyện Nghi Xuân và xã Xuân Hồng đã khẩn trương tiêu hủy toàn bộ số lợn tại điểm dịch. Đồng thời triển khai các biện pháp dập dịch và phòng chống dịch lây lan....

Đức Đồng/http://nghixuan.hatinh.gov.vn/