Nghi Xuân tập trung thu hoạch lúa và các loại cây trồng vụ Xuân

Nghi Xuân tập trung thu hoạch lúa và các loại cây trồng vụ Xuân
Hiện nay, bà con nông dân các xã, thị trấn trên địa bàn Nghi Xuân đang tập trung thu hoạch lúa và các loại cây trồng vụ Xuân với tổng diện tích toàn huyện là 3.145ha lúa, trên 1.900ha lạc, gần 238ha ngô, 430ha khoai và 356ha rau các loại.

Vụ Xuân năm nay diễn ra trong điều kiện thời tiết có nhiều bất lợi, đến cuối tháng 3,  đầu tháng 4 trên cây lúa xuất hiện một số bệnh cục bộ như bệnh đạo ôn, khô đầu lá ở một số cánh đồng của các xã, thị trấn gây ảnh hưởng đến khả năng sinh trưởng và phát triển của cây lúa.

Trước tình hình đó, cấp ủy, chính quyền huyện đã chỉ đạo ngành nông nghiệp hướng dẫn bà con nông dân tập trung ngăn chặn phòng, chống dịch bệnh hại lúa, vì vậy, cây lúa vẫn sinh trưởng và phát triển tốt, bên cạnh đó các loại cây trồng vụ xuân như: Ngô, khoai, bầu bí, dưa đỏ, dưa lê …..cũng cho năng suất cao.

Bà con nông dân Xuân Hồng tập trung thu hoạch Dưa, Khoai và các loại hoa màu khác

Theo đánh giá của Phòng Nông nghiệp huyện và kết quả thu hoạch của bà con nông dân thì đây là một vụ Xuân khá thành công. Năng suất các loại cây trồng cơ bản đạt so với kế hoạch đề ra. Trong đó, năng suất lúa bình quân trên toàn huyện đạt 52tạ/ha; Ngô ước đạt 55 tạ/ha, khoai lang 125 tạ/ha....những xã có năng suất lúa đạt cao như Xuân Lĩnh 60 tạ/ha, Xuân Lam và Xuân Hồng đạt từ 56 đến 58 tạ/ha. Hiện nay bà con đang tập trung thu hoạch nhanh gọn để chuẩn bị sản xuất vụ Hè Thu

Theo Thanh Huyền – Hồng Quang/nghixuan.hatinh.gov.vn