Ra mắt mô hình kinh tế trang trại của thanh niên Phạm Văn Tú

Huyện đoàn Nghi xuân vừa tổ chức ra mắt mô hình kinh tế thanh lập nghiệp của đoàn viên Phạm Văn Tú, chi đoàn 4, xã Xuân Lam. Tới dự có đồng chí Phan Văn Thư, ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Dân vận huyện ủy.
Ra mắt mô hình kinh tế trang trại của thanh niên Phạm Văn Tú

Mô hình kinh tế của Đoàn viên Phạm Văn Tú được xây dựng từ tháng 6 năm 2016. Với khát vọng của tuổi trẻ nhận thấy vùng đất nằm trên núi Hồng Lĩnh thuộc địa phận xã Xuân Lam có thể đầu tư xây dựng phát triển kinh tế theo mô hình trang trại, Phạm văn Tú đã xin đấu thầu và đầu tư phát triển kinh tế gia đình. Với diện tích 3ha, Phạm Văn Tú đã xây dựng mô hình chăn nuôi tổng hợp từ tháng 6 năm 2016. Trang trại của anh Tú chủ yếu chăn nuôi gà, dê, lợn với số lượng ban đầu 800 con gà thương phẩm, 20 con dê, 30 con lơn... có tổng kinh phí đầu tư gần 700 triệu đồng.

Với sự quyết tâm dám nghĩ, dám làm bước đầu mô hinh kinh tế này đã cho thu nhập khá, không chỉ góp phần làm giàu cho bản thân, gia đình và tạo việc làm cho người dân địa phương, mà còn là động lực thúc đẩy bà con trong xã cũng như Đoàn viên, thanh niên vươn lên thoát nghèo, làm giàu trên mảnh đất quê hương.

Theo Ngọc Trâm/nghixuan.hatinh.gov.vn