Tỉnh Nam Định và Thanh Hóa trao đổi kinh nghiệm xây dựng NTM với Nghi Xuân

Đoàn công tác tỉnh Nam Định và huyện Như Thanh (Thanh Hóa) vừa có chuyến tham quan, trao đổi kinh nghiệm xây dựng NTM tại Nghi Xuân. Cùng đi với đoàn có Phó Giám đốc Sở NN&PTNT – Chánh văn phòng NTM tỉnh Trần Huy Oánh, Phó Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân Phạm Tiến Hưng.
Đoàn đã đến tham quan tại khu dân cư NTM kiểu mẫu Phong Giang ( Tiên Điền )

Đoàn đã đến tham quan tại khu dân cư NTM kiểu mẫu Phong Giang Tiên Điền )

Đến tham quan tại thôn Phong Giang và các hộ gia đình làm du lịch Homestay, được thưởng thức những làn điệu dân ca ví giặm do CLB dân ca ví giặm thôn Phong Giang biểu diễn...các thành viên trong đoàn ấn tượng trước những kết quả trong xây dựng NTM của huyện Nghi Xuân nói chung và thôn Phong Giang nói riêng. Với cách làm sáng tạo, Nghi Xuân đã trở thành điểm sáng của toàn quốc trong phong trào xây dựng NTM.

Qua tham quan và trao đổi, lãnh đạo tỉnh Nam Định và huyện Như Thanh (Thanh Hóa) đã đánh giá cao sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và nhân dân Nghi Xuân trong việc thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới và khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, nhất là mô hình du lịch trải nghiệm NTM Homstay của thôn Phong Giang.

Đồng thời khẳng định những cách làm mới và những bài học kinh nghiệm được trao đổi chia sẻ qua buổi làm việc sẽ góp phần giúp cho tỉnh Nam Định và huyện Như Thanh có thêm nhiều kinh nghiệm trong quá trình xây dựng NTM tại các địa phương.

Theo Hồng Quang/nghixuan.hatinh.gov.vn