Tình hình phòng, chống dịch bệnh virus Corona ở Nghi Xuân trong những ngày qua

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Trong những ngày qua huyện Nghi Xuân đã triển khai nhiều biện pháp đồng bộ, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”.
Tất cả các trường học và nơi công cộng được phun hóa chất khử trùng

Trong những ngày qua, huyện Nghi Xuân đã thực hiện việc tổng vệ sinh môi trường và tổ chức phun hóa chất CloraminB khử trùng cho 59 trường và điểm trường, bệnh viện Đa khoa, 2 Phòng khám, 17 Trạm y tế và 46 địa điểm khác gồm chợ, đền chùa, cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn.

 

Lãnh đạo Nghi Xuân kiểm tra việc phun hóa chất khử trùng

 

Tính đến ngày 13/2/2020, tổng số người đi, đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới và các địa phương trong nước có dịch về trên địa bàn huyện đã được điều tra được theo dõi và giám sát là: 89 người, hiện sức khỏe đều khỏe mạnh bình thường.

Trước tình hình đang diễn biến phức tạp của dịch CoVid 19, huyện Nghi Xuân đang tiếp tục chỉ đạo theo dõi sát tình hình diễn biến dịch bệnh. Tổ chức giám sát chặt chẽ các trường hợp về, đi, đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới và các địa phương trong nước có dịch về trên địa bàn huyện.

 

Các giáo viên nhà trường thường xuyên làm vệ sinh trường lớp

Bên cạnh đó tiếp tục triển khai công tác tổng vệ sinh môi trường và phun hóa chất khử trùng, Nghi Xuân tiếp tục tăng cường công tác truyền thông phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona; Tổ chức thường trực phòng chống dịch 24/24h; tập huấn cập nhật các kiến thức mới về dự phòng, chăm sóc và điều trị bệnh Covid-19 cho cán bộ Trạm y tế. Sẵn sàng các đáp ứng nhanh với các tình huống của dịch theo kế hoạch.

 

Anh Đức/http://nghixuan.hatinh.gov.vn/