Tổ công tác của huyện làm việc với xã Cương Gián về thực hiện nhiệm vụ xây dựng NTM.

Ngày 13/4, đồng chí Thượng tá Lê Hữu Hưng, UVBTV huyện ủy, Chỉ huy trưởng BCH QS huyện Nghi Xuân đã chủ trì chương trình làm việc với xã Cương Gián để bàn các giải pháp cụ thể nhằm đẩy nhanh tiến độ xây dựng NTM trong thời gian tới
Tổ công tác của huyện làm việc với xã Cương Gián về thực hiện nhiệm vụ xây dựng NTM.

Sau hơn 1 tháng, ban chỉ đạo xây dựng NTM của huyện làm việc với xã đã có những đánh giá, tham mưu và định hướng các giải pháp cụ thể để giúp địa phương Cương Gián tháo gỡ khó khăn trong lộ trình xây dựng NTM trên địa bàn. Tuy nhiên, các nội dung phần việc đặt ra theo sự chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Hải Nam, chủ tịch UBND huyện về đẩy nhanh tiến độ xây dựng NTM đối với xã Cương Gían trong thời gian qua vẫn chưa có nhiều chuyển biến tích cực, kết quả thực hiện trên các tiêu chí đạt thấp. Ngoài yếu tố khách quan do địa phương trong tháng 3 đang tập trung rà soát lại các đối tượng bị ảnh hưởng sự cố môi trường biển thì vẫn còn những yếu tố chủ quan trong tư tưởng, nhận thức, quyết tâm của cán bộ, Đảng viên và nhân dân chưa cao. Một bộ phận nhân dân chưa thực sự nhận thức rõ vai trò chủ thể của mình trong xây dựng NTM, còn ngại khó, ỷ lại, trông chờ.Tại buổi làm việc, các đồng chí trong tổ công tác huyện đã có những đánh giá, tham mưu cụ thể các giải pháp để giúp xã Cương Gían tháo gỡ những khó khăn trong lộ trình xây dựng NTM trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Hữu Hưng yêu cầu xã cần quát triệt sâu sắc tinh thần chỉ đạo của huyện trong thực hiện nhiệm vụ trọng tâm về xây dựng NTM. Tập trung tuyên truyền, nâng cao nhận thức của nhân dân, phát huy được vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng NTM; Xác định mục tiêu về đích xây dựng NTM trong năm 2017 để tạo động lực, tinh thần và quyết tâm cao trong toàn Đảng bộ và nhân dân; Nghiêm túc đánh giá vai trò, trách nhiệm của từng thành viên trong ban chỉ đạo, gắn hiêụ quả công việc về tham gia xây dựng NTM của từng tập thể, cá nhân trong công tác thi đua; Từng tổ chức chính trị xã hội và cán bộ thôn trong thực hiện nhiệm vụ được phân công.

Theo Hồng Quang/nghixuan.hatinh.gov.vn