Huyện Thạch Hà chi trả trên 12 tỷ đồng bồi thường thiệt hại sự cố môi trường biển

Trong thời gian từ ngày 23/06 đến ngày 27/06/2017 Hội đồng chi trả kinh phí bồi thường thiệt hại sự cố môi trường huyện Thạch Hà đã tiến hành chi trả cho 07 xã bao gồm Thạch Hội, Thạch Đình, Thạch Khê, Thạch Lạc, Thạch Trị, Thạch Long và Thạch Sơn.
Huyện Thạch Hà chi trả trên 12 tỷ đồng bồi thường thiệt hại sự cố môi trường biển

Theo đó Hội đồng chi trả kinh phí bồi thường thiệt hại sự cố môi trường biển huyện Thạch Hà đã tiến hành chi trả cho 810 đối tượng là người lao động bị mất thu nhập và khai thác thủy sản, tổng kinh phí hỗ trợ trên 12 tỷ đồng. Để công tác chi trả được diễn ra thuận lợi, đảm bảo đúng người, đúng đối tượng, không xảy ra sai sót, tiêu cực, tại các điểm chi trả Hội đồng chi trả kinh phí bồi thường thiệt hại sự cố môi trường biển huyện Thạch Hà đã phối hợp với Ban chỉ đạo, Hội đồng đánh giá thiệt hại cấp xã và tổ rà soát cấp thôn hướng dẫn cụ thể cho người dân thông qua các bước tiếp nhận, đối chiếu hồ sơ và thực hiện chi trả. Bên cạnh đó, lực lượng công an huyện Thạch Hà phối hợp chặt chẽ với đội ngũ công an, quân sự của xã và ban cán sự các thôn theo nhiệm vụ được phân công tăng cường kiểm tra, giám sát, bảo vệ an toàn tuyệt đối trong quá trình chi trả.

Theo ghi nhận hầu hết tại các địa điểm chi trả, các đối tượng được nhận tiền bồi thường đã vui mừng, phấn khởi trước sự quan tâm của Đảng và nhà nước trong hỗ trợ người dân sau sự cố môi trường biển, phần lớn người dân được nhận tiền đã có dự định sẽ đầu tư mua sắm, nâng cấp ngư cụ, máy móc thiết bị để tiếp tục ra khơi bám biển cũng như chuyển đổi mô hình phát triển sản xuất để cải thiện, nâng cao thu nhập cho gia đình.

Theo Thúy Quỳnh/Đài TT- TH Thạch Hà