Cây hồng không hạt cho năng suất cao trên đất Vũ Quang

Cây hồng đã góp phần đem lại nguồn thu nhập đáng kể từ vườn cho bà con nhân dân Vũ Quang

Cây hồng đã góp phần đem lại nguồn thu nhập đáng kể từ vườn cho bà con nhân dân Vũ Quang

Cùng với thế mạnh về cây cam, trong những năm gần đây cây hồng không hạt trên đất Vũ Quang cũng đã được người tiêu dùng gần xa biết đến là một trong những thứ quả đặc sản ngon, sạch, hấp dẫn của miền sơn cước này.
Hồng không hạt Vũ Quang có hình tròn dài, vỏ màu xanh hoặc vàng, khi chín ruột chuyển màu vàng đậm, vị ngọt, thơm và rất giòn, lại không có hạt như những loại hồng khác nên đuợc rất nhiều người ưa thích. Nắm bắt được sở thích của người tiêu dùng và thấy thị trường ưa chuộng loại trái cây này, những năm gần đây cây Hồng, đặc biệt là giống hồng không hạt đã được nhiều hộ gia đình đưa vào trồng để tăng thu nhập.


Cây hồng không hạt trên đất Vũ Quang cho sai quả, vị ngọt đậm, thơm và rất giòn.
Huyện Vũ Quang hiện có trên 3 ha hồng, chủ yếu là ở Đức Lĩnh, Đức Bồng, Đức Hương…, sản lượng hàng năm ước đạt 78 tấn. Theo nhiều hộ trồng hồng, cây hồng cây hồng không hạt được đánh giá là loại cây khỏe mạnh, sinh trưởng tốt trên nhiều điều kiện đất và không cần nhiều công đầu tư chăm sóc, tưới tiêu. Cây trồng chỉ sau 3 năm sẽ cho quả, hàng năm thu hoạch từ khoảng tháng 7 đến giữa tháng 9 âm lịch, rộ nhất vào dịp Tết Trung thu.
Năm nay nhờ thời tiết thuận lợi nên cây hồng không hạt Vũ Quang sinh trưởng, phát triển tốt và cho lượng quả rất nhiều. Nhờ hương vị thơm ngon đặc trưng riêng nên cứ đến vụ thu hoạch các thương lái đều vào tận vườn để thu mua với giá cả luôn ổn định. Trung bình 1kg hồng không hạt bán 25- 30 ngàn đồng, đã đem lại nguồn thu nhập đáng kể từ vườn cho bà con nhân dân.
Lê Thủy ( Đài Vũ Quang)