Đoàn xã Hương Thọ: Nhiều hoạt động thiết thực nhằm chung tay xây dựng NTM.

Thực hiện chiến dịch hè tình nguyện năm 2017 với khẩu hiệu hành động: “Tuổi trẻ chung tay xây dựng NTM”, cùng với 2 đoàn tình nguyện đến từ Học viện YDH Cổ truyền Việt Nam và Đại học Luật Hà Nội, trong thời gian qua, tuổi trẻ xã Hương Thọ (Vũ Quang)đã có nhiều hoạt động nổi bật nhằm góp phần cùng xã hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM.
Đoàn thanh niên xã Hương Thọ làm giao thông NT
Cùng với triển khai các hoạt động sôi nổi dành cho thanh thiếu nhi trong xã, Đoàn thanh niên xã Hương Thọ phối hợp với các đoàn tình nguyện đã giúp đỡ cho 3 hộ gia đình chỉnh trang vườn hộ, di dời cây xanh bị đỗ ngã do ảnh hưởng của cơn bão số 4. Cùng với đó, đoàn còn tiến hành giúp 1 hộ dân chỉnh trang vườn mẩu, xóa bỏ vườn tạp, trồng cây ăn quả có múi. Cùng với đó, Đoàn thanh niên cũng đã tiến hành dọn vệ sinh, phát quang tất cả các tuyến đường từ thôn 1 đến thôn 7 sau mưa bão với tổng chiều dài lên tới hơn 10km, san lấp hơn 1.170m3 đất đá bị sat lỡ trên các tuyến đường.  Chăm sóc và bu được hơn 380 cây xanh trên các tuyến trục đường xã;  Chỉnh trang được 130m hàng rào xanh tại các thôn; nạo vét 320m mương thoát nước tại trục đường thôn 5.
Chỉnh trang nhà ở dân cư

Rào bu cây xanh

Cùng với triển khai các hoạt động xây dựng NTM, trong dịp hè 2017, Đoàn xã Hương Thọ phối hợp với các đoàn thanh niên tình nguyện cũng đã tiến hành dọn vệ sinh, chỉnh trang khu di tích lịch sử đến Cửa Rào; Nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ huyện nhân ngày TBLS 27/7. Tặng 9 suất quà cho các hộ gia đình chính sách; gia đình hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị là 13.700.000đ. Tham gia sinh hoạt văn hóa - văn nghệ; thể dục thể thao 8 buổi tại các nhà văn hóa với thanh thiếu nhi các thôn;  Tổ chức 3 buổi tuyên tuyền pháp luật, dạy kỹ năng sống về phòng chóng bạo lực gia đình; phòng chóng đuối nước, sét đánh tại các nhà văn hóa thôn 1, 5, 6.
Những hoạt động của Đoàn thanh niên xã Hương Thọ đã góp phần không nhỏ trong việc giúp địa phương nơi đây đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các tiêu chí, phấn đấu về đích đúng lộ trình vào năm 2017.
 
Bích Hường
Đài Vũ Quang