Đức Bồng đẩy mạnh phong trào làm giao thông nông thôn

Đức Bồng đẩy mạnh phong trào làm giao thông nông thôn
Thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM, thời gian qua xã Đức Bồng đã phát động phong trào làm giao thông nông thôn, nhằm sớm hoàn thành tiêu chí số 2.

Bà con nhân dân thôn 6 ra quân mở rộng đường giao thông

Đức Bồng là xã đăng ký về đích NTM vào cuối năm 2017, hiện nay xã đã hoàn thành 10 tiêu chí, các tiêu chí còn lại đạt từ 50-80%, trong đó có tiêu chí giao thông. Để từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông nông thôn, tạo thuận lợi cho nhân dân đi lại và sản xuất, ngay từ đầu năm xã đã phát động phong trào ra quân phát quang đường làng ngõ  xóm, làm đường cứng xi măng. Để hoàn thành kế hoạch đề ra, xã đã thành lập Ban chỉ đạo, giao chỉ tiêu cho từng thôn, đồng thời phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, bám sát và chỉ đạo, đôn đốc tại các địa bàn thôn xóm. Nhờ triển khai các giải pháp đồng bộ nên phong trào đã được sự đồng tình và hưởng ứng tích cực của đông đảo bà con nhân dân.

Tính từ đầu năm lại nay, toàn xã đã huy động được  3.254 ngày công, phát sẽ được trên 16km đường làng ngõ xóm, đào đắp được 7.500m3 đất đá tại 4 thôn và trồng được 450 cây bóng mát trên các tuyến đường chính.

Thời gian tới, xã Đức Bồng tiếp tục huy động nhân dân ra quân làm giao thông nông thôn, đổ đường cứng bên tông. Phấn đấu đến cuối năm 2017, 70% đường ngõ xóm, 100% tuyến đường liên thôn, liên xã sẽ được bê tông hoàn toàn.

Theo: Bích Hường – Anh Dũng/vuquang.hatinh.gov.vn