Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh Thị trấn tập huấn kỹ thuật trồng cây ăn quả

Hội Nông dân và Hội Cựu chiến binh thị trấn Vũ Quang vừa phối hợp với Siêu thị nông nghiệp Bắc Trung Nam tổ chức tập huấn kỹ thuật trồng cây ăn quả cho các hội viên nông dân, Cựu chiến binh trên địa bàn toàn thị. Tham dự có Hội nông dân huyện, lãnh đạo Thị trấn Vũ Quang.
Đi thăm quan thực tế và thực hành tại vườn hộ
Theo đó, tại buổi tập huấn hơn 60 thành viên của 4 THT vừa được thành lập năm 2018 đã được cán bộ Siêu thị nông nghiệp Bắc Trung Nam truyền đạt những nội dung cơ bản về kỹ thuật trồng các loại cây ăn quả chủ yếu là cam bù, cam chanh và chanh; kỹ thuật đào hố, bóc túi bầu, kỹ thuật trồng, chăm sóc từng giai đoạn sinh trưởng của từng loại cây ăn quả, kỹ thuật phòng trừ sâu bệnh, phương pháp thu hái. Cùng với đó, các hội viên còn được hướng dẫn kỹ về quy trình, kỹ thuật sử dụng liều lượng cũng như thời gian bón các loại phân thích hợp nhất đối với từng giai đoạn sinh trưởng, phát triển của từng loại cây ăn quả.

Các thành viên THT được giảng viên truyền đạt các nội dung lý thuyết trồng cây ăn quả
Sau khi được tiếp thu các nội dung lý thuyết, các hội viên còn được tổ chức đi thăm quan thực tế tại vườn hộ, được giảng viên hướng dẫn bằng cách cầm tay chỉ việc thực hành tại thực địa để củng cố kiến thức.
Thông qua lớp tập huấn nhằm giúp các thành viên THT nắm vững các kiến thức KHKT về trồng cây ăn quả, từ đó áp dụng tốt vào sản xuất, phát huy tốt tiềm năng lợi thế từ đất đai, giải quyết công ăn việc làm, nâng cao thu nhập cho cư dân Thị trấn, góp phần đẩy nhanh tiến độ xây dựng đô thị thị trấn văn minh.
Lê Thủy (Đài Vũ Quang)