Khai giảng lớp dạy bơi cho trẻ em xã Ân phú

Sáng ngày 15/6, tại xã Ân Phú, Huyện đoàn phối hợp với Phòng Lao động Thương binh Xã hội, Quỹ áo tơi Hà Tĩnh, trung tâm phát triển cộng đồng Hà Tĩnh đã tổ chức lễ khai giảng lớp dạy bơi cho thiếu nhi hè năm 2016.
Trẻ em xã Ân Phú háo hức tham gia lớp dạy bơi hè 2016
Trong thời gian 10 ngày, 45 em thiếu nhi xã Ân Phú sẽ được các giảng viên bơi lội hướng dẫn các động tác bơi cơ bản, kỷ năng an toàn dưới nước, kỷ năng ứng xử khi gặp đuối nước, kỷ năng phòng tránh đuối nước…  Sau khi hoàn thành phần lý thuyết, các em sẽ được thực hành. Để đảm bảo an toàn trong quá trình dạy bơi cho thiếu nhi, các tổ chức liên quan đã chuẩn bị đầy đủ lưới an toàn, áo phao cho các em. Trước đó Huyện đoàn đã tổ chức tập huấn cho cán bộ đoàn các xã về kỷ năng bơi lội và kỷ năng sơ ứng cứu khi bị đuối nước.
Ân Phú là địa phương có dân cư phân bố dọc theo bờ sông Ngàn Sâu, cũng là xã thường xuyên bị ngập lụt, nguy cơ trẻ em bị đuối nước rất cao. Lớp dạy bơi là điều kiện để trẻ em nơi đây có kỷ năng  tự phòng tránh đuối nước, giúp các em tránh được những tai nạn rủi ro khi tham gia vui chơi và ứng phó kịp thời khi có tình huống xảy ra. Đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực ý nghĩa nhân tháng hành động vì trẻ em năm 2016 của huyện Vũ Quang.
Quỹ Áo tơi Hà Tĩnh và Quỹ tấm lòng Việt của Đài Truyền hình Việt nam đã hổ trợ một số kinh phí giúp huyện Vũ Quang mở các lớp dạy bơi.
Tại Lễ khai giảng, Quỹ Áo tơi Hà Tĩnh và Quỹ tấm lòng Việt của Đài Truyền hình Việt nam đã hổ trợ một số kinh phí giúp huyện Vũ Quang mở các lớp dạy bơi cho trẻ em trên địa bàn huyện trong dịp hè 2016. 
 
Tin, ảnh: Bích Hường
Đài Vũ Quang