Khởi công xây dựng 20 ngôi nhà vượt lũ cho người nghèo huyện Vũ Quang

Khởi công xây dựng 20 ngôi nhà vượt lũ cho người nghèo huyện Vũ Quang
Ngày 27/2, Ban thường trực Ủy ban MTTQ – Ban cứu trợ huyện Vũ Quang phối hợp với các địa phương tổ chức khởi công xây dựng 20 ngôi nhà vượt lũ, trị giá 2 tỷ đồng từ nguồn hỗ trợ của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín.

Theo đó, trong đợt này Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín đã hỗ trợ xây dựng 20 ngôi nhà tránh lũ cho các hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc các xã vùng ngập lụt của huyện Vũ Quang với tổng trị giá 2 tỷ đồng, mỗi ngôi nhà được hỗ trợ 100 triệu đồng. Trong đó, xã Ân Phú 5 nhà, xã Đức Liên 4 nhà, xã Đức Lĩnh 2 nhà, xã Đức Giang 3 nhà và xã Hương Thọ 2 nhà.

Các nhà tránh lũ được hỗ trợ xây dựng phải đáp ứng  được các yêu cầu đảm bảo khả năng phòng tránh thiên tai, bão lụt, như : Nhà ở kiên cố đảm bảo “3 cứng”, nền cứng - khung cứng, tường cứng, mái cứng và có sàn sử dụng cao hơn mức ngập lụt từ 1,5m trở lên tính từ nền nhà; diện tích xây dựng sàn tối thiểu 10m2, mái lợp có chất lượng tốt…

Những ngôi nhà chống lũ được xây dựng nhằm giúp người dân nghèo huyện miền núi Vũ Quang có nơi ở kiên cố, vững chắc, góp phần giảm thiểu các thiệt hại có thể xẩy ra do thiên tai để yên tâm sản xuất, ổn định cuộc sống.

Dự kiến 20 ngôi nhà tránh lũ sẽ hoàn thiện và bàn giao cho người dân sử dụng trước tháng 4/2020. 

Theo Lê Thủy – Văn Tịnh/vuquang.hatinh.gov.vn