Kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia năm 2018 trên địa bàn Vũ Quang an toàn, nghiêm túc

Sáng nay 27/6, Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 trên địa bàn cả nước nói chung và huyện Vũ Quang nói riêng bước sang ngày thứ ba với buổi thi cuối cho bài tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân.
Các thí sinh kết thúc kỳ thi với nhiều tâm trạng khác nhau tại điểm trường THPT Vũ Quang
Năm nay, Vũ Quang chỉ có 1 điểm thi duy nhất tại điểm Trường THPT Vũ Quang với 325 thí sinh đăng ký dự thi của 3 đơn vị, gồm: THPT Vũ Quang 117 thí sinh, THPT Cù Huy Cận 202 thí sinh và Trung tâm hướng nghiệp dạy nghề, giáo dục thường xuyên 6 thí sinh. Qua 3 ngày thi THPT Quốc gia,  tỷ lệ thí sinh toàn huyện tham gia kỳ thi đạt gần 100%, có 1 thí sinh được tuyển thẳng theo diện bị khuyết tật. Không có thí sinh vắng thi, không có thí sinh, cán bộ vi phạm quy chế thi. Trong số các thí sinh dự thi, có 50% số thí sinh đăng ký dự thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp THPT, 50% thí sinh còn lại vừa xét công nhận tốt nghiệp THPT vửa xét tuyển sinh vào các trường Đại học, Cao Đẳng, các trường nghề.
Cũng như năm trước, năm nay thí sinh có nhiều thuận lợi là không phải đi thi ở xa, thời gian thi rút ngắn hơn, do vậy các em không quá căng thẳng trong việc làm bài thi. Cùng với đó,  các lực lượng phối hợp tổ chức cuộc thi tiếp tục thường trực tại điểm trường, sẵn sàng giúp đỡ thí sinh và người nhà thí sinh khi cần. Đến thời điểm này, kỳ thi THPT Quốc gia trên địa bàn huyện Vũ Quang đã diễn ra thành công, an toàn, đúng quy chế. Theo kế hoạch, trong tháng 7 kết quả thi THPT Quốc gia sẽ được công bố.
 
Bích Hường
Đài Vũ Quang