Tập huấn Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017

Chiều ngày 25/5, UBND huyện Vũ Quang đã tổ chức Hội nghị tập huấn Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017. Dự Hội nghị có Đ/c Nguyễn Văn Cường – Cục trưởng Cục thi hành án dân sự tỉnh, Nguyễn Thái Hòa – Phó Chủ tịch UBND huyện.
Toàn cảnh lớp tập huấn
Tại hội nghị, các đại biểu được nghe Cục Trưởng cục thi hành án dân sự tỉnh Nguyễn Văn Cường quán triệt những nội dung cơ bản, trọng tâm và những thay đổi, điểm mới của Bộ luật Hình sự, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Hình sự 2015, sủa đổi bổ sung năm 2017. Theo đó,  trong tổng số 426 điều, có 72 điều mới được bổ sung, 362 điều được sửa đổi, bổ sung, 17 điều giữ nguyên và 07 điều bãi bỏ. Điểm mới cơ bản  của Bộ Luật hình sự đó là bổ sung quy định về trách nhiệm hình sự của pháp nhân thương mại, phạm các tội trong lĩnh vực kinh tế, môi trường; bãi bỏ hình phạt tử hình đối với một số tội phạm đồng thời mở rộng đối tượng không bị áp dụng hình phạt tử hình và không thi hành án tử hình; hoàn thiện chính sách xử lý đối với người dưới 18 tuổi; Thay thế tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng bằng các tội danh cụ thể trong lĩnh vực quản lý kinh tế.
Hội nghị cũng đã dành nhiều thời gian trao đổi, giải đáp những câu hỏi, vướng mắc trong thực tiễn thực hiện nhiệm vụ xét xử, giải quyết án hình sự trên địa bàn.
 
Bích Hường
Đài Vũ Quang