Tập huấn công tác xây dựng Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, vườn mẩu

Chiều ngày 23/5, Huyện đoàn Vũ Quang phối hợp với Văn phòng điều phối NTM huyện, Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện đã tổ chức lớp tập huấn xây dựng Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, vườn mẩu năm 2017.
Tập huấn công tác xây dựng Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, vườn mẩu
Trong thời gian 1 buổi, gần 100 học viên là các Đ/c Bí thư, Phó Bí thư , UVBTV Đoàn các xã, thị trấn, Bí thư Chi đoàn khối nông thôn và các đoàn viên đăng ký xây dựng vườn mẩu đã được Văn phòng điều phối NTM huyện hướng dẫn một cách cụ thể, chi tiết về 5 tiêu chí xây dựng vườn mẩu và 10 tiêu chí xây dựng Khu dân cư NTM kiểu mẩu do UBND tỉnh quy định; hướng dẫn cách thức, tiến trình xây dựng Khu dân cư NTM kiểu mẩu, Tổ dân phố văn minh, vườn mẩu năm 2017.
Trước đó, để nội dung tập huấn dễ hiểu và dễ tiếp thu, Huyện đoàn đã tổ chức cho các học viên đi tham quan, học tập kinh nghiệm tại các vườn mẩu và khu dân cư NTM kiểu mẩu tại 2 xã đã về đích NTM là  Sơn Thọ và Đức Hương. Trên cơ sở đó, Huyện đoàn Vũ Quang sẽ đôn đốc, hướng dẫn và kiểm tra các vườn mẩu triển khai thực hiện 5 tiêu chí theo quy định, đảm bảo trong năm 2017, sẽ có 48 vườn mẩu của đoàn viên thanh niên đạt chuẩn theo quy định, hoàn thành chỉ tiêu mà huyện đoàn đã đăng ký thực hiện.
 
Bích Hường
Đài Vũ Quang