Tập huấn lập kế hoạch phát triển kinh tế xã hội

Chiều ngày 6/10, UBND huyện phối hợp với Ban điều phối dự án SRDP – IWMC Hà Tĩnh tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực kỷ năng lập kế hoạch phát triển kinh tế xã hội cấp huyện năm 2017. Dự lớp tập huấn có đại diện Ban điều phối dự án SRDP tỉnh, Đ/c Phạm Quốc Thanh – Phó chủ tịch UBND huyện.
Toàn cảnh lớp tập huấn
Tại lớp tập huấn, các đại biểu đã được đại diện Ban điều phối dự án SRDP – IWMC truyền đạt các kỷ năng cơ bản về 6 bước lập kế hoạch phát triển KTXH hàng năm cấp huyện, đó là: công tác chuẩn bị; công tác đánh giá tình hình; xác định cơ hội thị trường cấp huyện trong năm lập kế hoạch; xác định mục tiêu phát triển của cấp huyện; xây dựng khung kế hoạch và kế hoạch giám sát đánh giá; tham vấn của các phòng, ban các tổ chức, các doanh nghiệp tham vấn cấp trên và thông qua hội đồng nhân dân cấp huyện. Ngoài ra các đại biểu còn được hướng dẫn thêm về  công việc được triển khai ở cấp xã; các công việc được triển khai ở cấp huyện.
Qua lớp tập huấn nhằm giúp cho các địa phương cũng như huyện nhà xây dựng được bản kế hoạch phát triển kinh tế xã hội hàng năm. Bản kế hoạch sẽ trở thành một công cụ quản lý hữu hiệu của các cơ quan quản lý Nhà nước, đảm bảo cho sự phát triển của địa phương, mang lại những lợi ích hài hoà, góp phần triển khai thực hiện thành công chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM
 
Tin, ảnh: Bích Hường
            Đài Vũ Quang