Tập trung gieo trỉa đậu, ngô hè thu

Sau khi thu hoạch xong các loại cây trồng vụ xuân, hiện nay bà con nhân dân trên địa bàn huyện Vũ quang đang khẩn trương làm đất, gieo trỉa đậu và ngô hè thu đảm bảo lịch thời vụ.
Bà con nhân dân các địa phương của huyện Vũ Quang tập trung nhân lực ra đồng gieo trỉa đậu, ngô hè thu đảm bảo lịch thời vụ
Vụ hè thu này huyện nhà có kế hoạch gieo trỉa 643ha đậu xanh và 247ha ngô, cơ cấu chủ yếu các loại giống đậu và ngô ngắn ngày, sinh trưởng khỏe, chịu hạn tốt cho năng suất, sản lượng cao, đã qua khảo nghiệm nhiều năm như: VN93-1, VN93-3, ĐX11…;giống ngô XP3Q, P4199, NK66...Trước đó để đảm bảo lịch thời vụ và diện tích, năng suất cây trồng vụ hè thu, huyện đã chỉ đạo các địa phương thu hoạch vụ xuân đến đâu, tiến hành làm đất sản xuất vụ hè thu đến đó. Tuyên tuyên truyền vận động bà con chủ động chuyển đổi những diện tích đất ruộng cao táo kém năng suất sang trồng đậu xanh, ngô nhằm tăng năng suất, giá trị trên cùng đơn vị diện tích.
Đến nay các địa phương đã gieo trỉa được 30% diện tích. Với điều thời tiết nắng ráo như hiện nay, là điều kiện thuận lợi cho bà con nhân dân đẩy nhanh tiến độ sản xuất, phấn đấu gieo trỉa xong cây trồng vụ hè thu trước ngày 5/7.
Lê Thủy (Đài Vũ Quang)