Vũ Quang: Bảo hiểm xã hội huyện tổ chức Hội nghị công nhân viên chức lao đông năm 2017

Chiều ngày 11/1, Bảo hiểm xã hội huyện đã tổ chức hội nghị cán bộ công nhân viên chức lao động, tổng kết công tác công đoàn và phát động phong trào thi đua năm 2017. Tới dự có các Đ/c: Nguyễn Huy Thọ - Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh, Trần Đức Huyên – UVBTV – Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy, Lê Văn Hùng – Chủ tịch LĐLĐ huyện.
Vũ Quang: Bảo hiểm xã hội huyện tổ chức Hội nghị công nhân viên chức lao đông năm 2017
Năm 2016, bám sát các nội dung công tác và chương trình hành động của Chính phủ, UBND tỉnh, huyện, cùng với sự giúp đỡ của lãnh đạo ngành, sự phấn đấu của cán bộ công nhân viên chức trong đơn vị, BHXH huyện Vũ Quang đã hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, kế hoạch. Đối tượng tham gia BHXH, BHYT ngày càng  được mở rộng với nhiều loại hình. Các chế độ chính sách đối với người tham gia BHYT, BHXH được thực hiện kịp thời, đúng quy định, quyền lợi của nhân dân và người lao động được nâng lên, chất lượng dịch vụ y tế ngày càng đáp ứng yêu cầu của người dân. Công tác quản lý tài chính, chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH đảm bảo đầy đủ. Công tác kiểm tra được tăng cường, kịp thời phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực BHXH, BHYT. Các quy định, quy chế của ngành được thực hiện nghiêm túc và đi vào nề nếp. Công tác cán bộ được củng cố, tăng cường và phát triển, chất lượng đội ngũ cán bộ  được nâng cao… Kết quả trong năm qua, đối tượng tham gia BHXH, BHYT đạt trên 30.000 người, chiếm tỷ lệ gần 99%. Tổng thu BHXH, BHYT đạt gần 42 tỷ đồng, tăng 14,5% so với năm trước. Đơn vị đã xét duyệt cho 131 đối tượng hưởng trợ cấp BHXH 1 lần, thẩm định xét duyệt và chi trả chế độ ốm đau, thai sản và dưỡng sức phục hồi cho 241 đối tượng và trên 42.000 lượt người khám chữa bệnh BHYT.  Tổng chi trong năm đạt trên 39 tỷ đồng. BHXH huyện cũng đã cấp 102 sổ BHXH cho đối tượng tăng mới,  và cấp trên 30.000 thẻ BHYT. Ngoài ra, đơn vị đã làm tốt công tác cải cách hành chính, giáo dục đào tạo và ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện tốt công tác kiểm tra, tiếp dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Đẩy mạnh các phong trào thi đua xây dựng công sở văn minh, nâng cao ý thức trách nhiệm phụ vụ nhân dân, thực hiện tốt công tác đảm bảo quyền lợi cho CBCNVC lao động, tham gia tích cực phong trào chung tay xây dựng NTM.


Ký giao ước thi đua năm 2017

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, phân tích nguyên nhân và làm rõ thêm các kết quả đạt được trong năm qua, đề ra nhiệm vụ trong năm tới. Đơn vị BHXH huyện cũng đã phát động và ký giao ước thi đua năm 2017.
 
 
Tin, ảnh: Bích Hường
              Đài Vũ Quang