Vũ Quang: Chanh leo năng suất đạt 8 tạ/ ha

Các hộ dân trồng chanh leo của 2 xã Đức hương và Hương Quang, huyện Vũ Quang đang thu hoạch qủa chanh leo lứa đầu tiên, bước đầu cho thấy năng suất, hiệu quả kinh tế khá cao.
Cây chanh leo ở Vũ Quang cho năng suất khá cao

Thời gian qua Huyện Vũ Quang đã mạnh dạn liên kết với Công ty Nafood Nghệ An đưa vào trồng thử nghiệm 16ha chanh leo theo hình thức liên kết bao tiêu sản phẩm tại 2 xã Đức Hương 9 ha và Hương Quang 6 ha.

Trong quá trình trồng và chăm sóc, thời tiết nắng nóng kéo dài, ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình sinh trưởng và phát triển của cây chanh leo. Huyện Vũ Quang đã kịp thời chỉ đạo các phòng, ban cử cán bộ kỹ thuật xuống hướng dẫn cho bà con chăm sóc, triển khai lắp đặt hệ thống tưới nước tự động nhỏ giọt vì vậy sản lượng đạt 12,5 tấn, ước tính năng suất trung bình đạt 8 tạ/ha.  Toàn bộ sản phẩm được Công ty Nafood Nghệ An bao tiêu toàn bộ sản phẩm theo giá thị trường đã ký kết trong hợp đồng là 8.000d/kg.

Qua thực tế cho thấy, cây chanh leo phù hợp với đất đai, thời tiết, không bị sâu bệnh và phát triển rất tốt.  Việc đưa cây chanh leo vào trồng thử nghiệm và thành công bước đầu sẽ là tiền đề quan trọng để huyện Vũ Quang nhân rộng trong thời gian tới, tiếp tục thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn./.
Lê Thủy
(Đài Vũ Quang)