Vũ Quang: Sôi nổi Lễ ra quân trồng cây đầu xuân 2018

Hưởng ứng tết trồng cây đời đời nhớ ơn bác Hồ, sáng nay 21/2, tức ngày mồng 6 tết Nguyên đán, huyện Vũ Quang đã phát động và ra quân trồng cây đầu năm. Dự lễ ra quân và tham gia trồng cây tại Vũ Quang có Đ/c Từ văn Diện – UVBTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTQ tỉnh.
Đồng chí Từ Văn Diện – UVBTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh cùng lãnh đạo huyện Vũ Quang trồng cây tại Thị trấn Vũ Quang

Sau những ngày vui tết đón xuân, trong ngày làm việc đầu tiên, 21/2, cán bộ, công nhân viên chức và toàn thể nhân dân 12 xã, thị trấn đã ra quân trồng cây đầu xuân theo lời kêu gọi tết trồng cây đời đời nhớ ơn chủ tịch Hồ Chí Minh với khí thế thi đua sôi nổi. Trong đó cán bộ công nhân viên chức các cơ quan đơn vị cấp huyện đã tập trung trồng tại xã Đức Liên và Thị Trấn Vũ Quang.

Để phong trào trồng cây mùa xuân năm nay mang lại hiệu quả cao, huyện Vũ Quang đã giao chỉ tiêu về số lượng cây trồng cho các cơ quan, đơn vị, địa phương với phương châm trồng cây nào chăm sóc và bảo vệ tốt cây đó. Đặc biệt phong trào trồng cây đầu xuân nhằm mục đích đẩy mạnh phong xây dựng NTM và đô thị văn minh, bảo vệ môi trường sinh thái xanh sạch, đẹp.

Với tinh thần và trách nhiệm, trong ngày ra quân, toàn huyện đã  trồng hơn 3.500 cây bóng mát trên trên các tuyến đường trung tâm, xung quanh khuôn viên UBND các xã, hội quán thôn, tổ dân phố, chủ yếu là các loại cây như Sấu, xà cừ, bằng lăng…

Theo kế hoạch, năm 2018, huyện Vũ Quang phấn đấu trồng 69.500 cây phân tán các loại. Trong đó, trước tết nhân dân đã trồng được khoảng 25.000 cây, chủ yếu là cây gỗ nguyên liệu, như keo, tràm tại các vườn hộ, vườn rừng. 

Bích Hường (Đài Vũ Quang)