Vũ Quang: Tập trung chăm sóc gần 1.000 ha lạc, ngô vụ xuân

Tranh thủ thời tiết thuận lợi, hiện nay bà con nông dân các địa phương trên địa bàn huyện Vũ Quang cũng đang tập trung ra đồng để chăm sóc các diện tích lạc và ngô vụ xuân đã gieo trỉa.
Bà con nhân dân làm cỏ, bón phân đạm cho cây trồng vụ xuân
Vụ xuân năm 2018 huyện Vũ Quang gieo trỉa 607ha lạc và 372 ha ngô. Để đảm bảo diện tích, năng suất và sản lượng, huyện đã tổ chức tập huấn, hướng dẫn quy trình sản xuất, tuyên truyền, vận động nhân dân khai thác hết quỹ đất, sử dụng các bộ giống có phẩm cấp cao, khả năng sinh trưởng, phát triển tốt như giống lạc L14; giống ngô C4199, mầm xanh 10, NH68. NH88, CP3Q…Cùng với đó, huyện Vũ Quang đã kịp thời có các chính sách khuyến khích, hỗ trợ nhân dân sản xuất như cấp 1,4 tấn ngô giống từ cục dự trữ Quốc gia.
Nhờ làm tốt công tác chỉ đạo nên phần lớn diện tích hoa màu đã được bà con nông dân gieo trỉa khép kín trước tết Nguyên Đán, hiện đang phát triển khá tốt, có từ 6-7 lá và chưa xuất hiện sâu bệnh phá hại
Tranh thủ thời tiết thuận lợi, bà con nhân dân trên địa bàn huyện Vũ Quang đang ra đồng làm cỏ, xới xáo và bón thêm phân đạm cho cây lạc, ngô sinh trưởng và phát triển tốt.
Tin, ảnh: Lê Thuỷ  
(Đài Vũ Quang)