Vũ Quang: Tập trung gieo trỉa lạc, ngô vụ xuân

Mặc dù thời tiết rét buốt, nhưng trong những ngày này bà con nông dân các địa phương trên địa bàn huyện Vũ Quang vẫn tập trung ra đồng để gieo trỉa lạc và ngô vụ xuân theo đúng lịch thời vụ.
Bà con nhân dân xã Đức Lĩnh tập trung gieo trỉa lạc xuân
Vụ xuân năm 2018 huyện Vũ Quang có kế hoạch gieo trỉa 607ha lạc và 372 ha ngô. Để đảm bảo diện tích, năng suất và sản lượng, huyện đã tổ chức tập huấn, hướng dẫn quy trình sản xuất, tuyên truyền, vận động nhân dân khai thác hết quỹ đất, sử dụng các bộ giống có phẩm cấp cao, khả năng sinh trưởng, phát triển tốt như giống lạc L14; giống ngô C4199, mầm xanh 10, NH68. NH88, CP3Q…Cùng với đó, huyện Vũ Quang đã kịp thời có các chính sách khuyến khích, hỗ trợ nhân dân sản xuất như cấp 1,4 tấn ngô giống từ cục dự trữ Quốc gia.
Cùng với sự chuẩn bị đầy đủ vật tư, giống, phân bón, bà con nhân dân đã huy động tối đa nhân lực, đưa cơ giới vào sản xuất nhằm đẩy nhanh tiến độ. Đến thời điểm này đã gieo trỉa xong khoảng gần 30ha lạc và 60 ha ngô, phấn đấu hoàn thành hoàn thành gieo trỉa toàn bộ diện tích lạc và ngô xuân xong trước ngày 15/2 để kịp đón tết Nguyên Đán.
Với mục tiêu giành vụ xuân thắng lợi toàn diện, huyện Vũ Quang đang chỉ đạo các địa phương tập trung tuyên truyền vận động nhân dân tập trung gieo trỉa hết diện tích cây trồng vụ xuân, đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, thăm đồng bám ruộng sớm phát hiện tình trạng nảy mầm ở cây lạc cũng như các loại sâu bệnh trên lúa, ngô xuân để có biện pháp khắc phục kịp thời.
 
Lê Thuỷ (Đài Vũ Quang)