Vũ Quang khắc phục cây ăn quả sau bão

Tranh thủ thời tiết nắng ráo, những ngày này nông dân huyện Vũ Quang đang tiến hành vun xới, chăm sóc các diện tích cây ăn quả bị ảnh hưởng bởi bão số 10, nhằm đảm bảo cho cây phát triển, đủ sức cho vụ mùa tiếp theo.

Theo thống kê, cơn bão số 10 vừa qua đã ảnh hưởng tới gần 900 ha cây ăn quả, trong đó diện tích cam đang ở giai đoạn cho thu hoạch bị thiệt hại dưới 30% là 291 ha, diện tích chưa cho thu hoạch bị xiêu vẹo, gãy cành 596 ha, tập trung ở các xã Đức Hương, Đức Bồng, Đức Lĩnh, Sơn Thọ...

Dựng lại những cây xiêu gốc, bón phân chăm sóc cho cây phát triển đủ sức cho mùa sau

 

Hiện nay tranh thủ thời tiết nắng ráo, nhân dân đang khẩn trương thu gom, cắt tỉa cành, quả bị gãy, rụng; xới xáo, làm sạch gốc cam, tránh bị ngập úng và hạn chế sự xâm nhập của nấm bệnh; đồng thời chống đỡ cho những cây bị bão làm long gốc rễ, giúp cây đứng vững, bộ rễ nhanh phục hồi.

Được biết toàn huyện Vũ Quang hiện có trên 2800 ha cây ăn quả có múi, trong đó hơn 50% diện tích đã cho thu hoạch. Trong những năm qua cây cam đã mang lại nguồn thu lớn, giúp người dân thoát nghèo vươn lên có cuộc sống khá giả, góp phần quan trọng vào phong trào xây dựng NTM ở địa phương.

CTV Lê Thuỷ
http://www.hatinhtv.vn