Vũ Quang tập trung gieo cấy gần 400 ha lúa hè thu

Với phương châm thu hoạch lúa xuân đến đâu làm đất gieo cấy vụ hè thu đến đó, thời gian này bà con nông dân huyện Vũ Quang đang tập trung cày bừa và gieo cấy gần 400 ha lúa hè thu.
Bà con nhân dân xã Hương Minh ra đồng gieo cấy lúa hè thu
Vụ hè thu năm nay huyện Vũ Quang có kế hoạch gieo cấy gần 400 ha lúa, cơ cấu các giống có thời gian sinh trưởng dưới 100 ngày như PC6, TH3-3; khang dân đột biến, nếp 98...Trước khi bước vào vụ sản xuất, UBND huyện đã phát động phong trào ra quân làm giao thông nông thôn, thuỷ lợi nội đồng, nạo vét kênh mương, khơi thông các trục tiêu úng, sữa chữa các hạng mục công trình thuỷ lợi bị hư hỏng, cũng cố hoàn thiện bờ vùng, bờ thửa.  

Hiện nay các địa phương đang tập trung ra đồng gieo cấy kịp thời vụ, UBND huyện đã yêu cầu các địa phương hướng dẫn bà con nhân dân tuân thủ quy trình thâm canh của từng giống, Ứng dụng vào sản xuất các tiến bộ kỹ thuật trong hệ thống canh tác: “3 giảm, 3 tăng”, đồng thời điều tiết, sử dụng nước thủy lợi hợp lý để phục vụ gieo cấy lúa  Hè Thu. Bên cạnh đó, để đẩy nhanh tiến độ gieo cấy, các địa phương đã ứng dụng cơ giới hóa đồng bộ, cân đối nước ở các hồ đập, khe suối và có kế hoạch lắp đặt máy bơm giã chiến, lập phương án chuyển nước tạo nguồn ở các công trình khác khi cần thiết để chống hạn.

Tính đến thời điểm này, bà con nông dân toàn huyện đã gieo cấy được trên 150 ha, đạt gần 38% kế hoạch, trong đó các xã có tiến độ nhanh như Hương Minh, Đức Liên, Đức Lĩnh, Đức Giang....  huyện Vũ Quang phấn đấu  sẽ hoàn thành 400 ha lúa hè thu trước ngày 20/6 năm 2018.
 
Bích Hường
Đài Vũ Quang