Học tập đạo đức HCM

Tuần hàng Việt Nam và sản phẩm OCOP có nhiều sản phẩm nổi tiếng

Thứ ba - 06/10/2020 03:29
"Tuần hàng Việt Nam và sản phẩm OCOP" vừa được MM Mega Market Việt Nam (MMVN) khai mạc tại 2 siêu thị ở TP.HCM và Hà Nội, từ ngày 6 đến 11/10.
Khách hàng tới tham quan và mua sắm tại gian hàng rau quả Đà Lạt. Ảnh: Sơn Trang.

Khách hàng tới tham quan và mua sắm tại gian hàng rau quả Đà Lạt. Ảnh: Sơn Trang.

“Tuần hàng Việt Nam và sản phẩm OCOP” đã chính thức diễn ra tại MM Mega Market An Phú (TP.HCM) và MM Mega Market Thăng Long (Hà Nội), sự kiện sẽ diễn ra cho đến hết ngày 11/10. Đây là lần đầu tiên MMVN tổ chức sự kiện này.

“Tuần hàng Việt Nam và sản phẩm OCOP” thu hút sự tham gia của 60 gian hàng (30 gian hàng tại Hà Nội và 30 gian hàng tại TP HCM), thuộc các ngành hàng: hàng tiêu dùng, sản phẩm làng nghề, các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ… là các sản phẩm nổi tiếng đến từ nhiều địa phương và vùng miền của Việt Nam.

Theo ông Bruno Jousselin, Tổng giám đốc MMVN, trong bối cảnh nông sản đang đối mặt với nhiều thách thức do đại dịch Covid-19, “Tuần hàng Việt Nam và sản phẩm OCOP” được MMVN tổ chức nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước và hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã quảng bá thương hiệu đến các khách hàng tiềm năng.

Lãnh đạo một số Sở Công Thương tham quan một gian hàng OCOP. Ảnh: Sơn Trang.

Lãnh đạo một số Sở Công Thương tham quan một gian hàng OCOP. Ảnh: Sơn Trang.

Ông Bruno chia sẻ “Hiện nay, MMVN đang trong quá trình làm việc với các đối tác để đưa các mặt hàng OCOP vào hệ thống siêu thị. Quan trọng hơn, chúng tôi luôn tìm kiếm các cơ hội hợp tác chiến lược với các nhà cung cấp mới, để cùng phát triển và mang đến sự đa dạng các mặt hàng từ nhiều vùng miền đến cho khách hàng”.

Ngay sau lễ khai mạc “Tuần hàng Việt Nam và sản phẩm OCOP”, MMVN đã ký kết Biên bản ghi nhớ với Sở Công Thương của 14 tỉnh trên cả nước về việc ”Phát triển sản xuất và kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP vào điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP”. 14 Sở Công Thương đã ký kết MOU với MMVN gồm: Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Bắc Kạn, Sơn La, Quảng Ninh, Thanh Hoá, Long An, Cần Thơ, Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Sóc Trăng và Bà Rịa – Vũng Tàu. 

Theo nội dung ký kết, Sở Công Thương của 14 tỉnh, thành phố sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về các đơn vị sản xuất, sản phẩm tại địa phương để tạo cơ hội kết nối với MMVN tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời, các Sở Công Thương cũng chỉ đạo và tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị phân phối, thu mua hoàn thiện thủ tục giấy tờ; tạo điều kiện thuận lợi cho hệ thống siêu thị của MMVN tìm hiểu thực tế công tác sản xuất và tổ chức cung ứng tại địa phương.

MM Mega Market Việt Nam ký biên bản ghi nhớ với Sở Công Thương Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh: Sơn Trang.

MM Mega Market Việt Nam ký biên bản ghi nhớ với Sở Công Thương Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh: Sơn Trang.

Về phía MMVN sẽ phối hợp chặt chẽ với Sở Công Thương các tỉnh, hỗ trợ hướng dẫn doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh hoàn thành điều kiện, thủ tục đưa sản phẩm vào kênh phân phối của hệ thống siêu thị MMVN trong thời gian sớm nhất, nhằm giúp các đơn vị có kế hoạch sản xuất ổn định, lâu dài, đặc biệt đối với các sản phẩm mùa vụ có thời gian thu hoạch ngắn.

Tham gia trưng bày sản phẩm tại “Tuần hàng Việt Nam và sản phẩm OCOP”, bà Huỳnh Thanh Lý, Giám đốc HTX Bưởi da xanh Bến Tre – OCOP, cho rằng, sự kiện này mở ra được nhiều cơ hội cho các HTX và người nông dân trồng bưởi Bến Tre tiếp cận được các doanh nghiệp lớn nhỏ trong và ngoài nước, những khách hàng tiềm năng và gần hơn với người tiêu dùng để họ biết đến sản phẩm bưởi da xanh Bến Tre.

 

Nguồn tin: Sơn Trang/nongnghiep.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

3264/QĐ-UBND

Quyết định về việc thành lập Hội đồng, Tổ giúp việc đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm tỉnh Hà Tĩnh năm 2020

Thông báo số 22-TB/BCĐ

Thông báo Kết luận của Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, giảm nghèo bền vững và mỗi xã một sản phẩm tỉnh tại cuộc họp tháng 8 năm 2020

Quyết định số 76/QĐ-BTC

Quyết định về việc ban hành thể lệ Cuộc thi tìm hiểu Chương trình mỗi xã một sản phẩm trên mạng INTERNET

Quyết định số 2228/QĐ-UBND

Quyết định về việc thành lập Ban Tổ chức, Tổ thư ký Cuộc thi "Tìm hiểu về Chương trình OCOP trên sóng truyền hình và trên mạng Internet"

Kế hoạch số 270/KH-UBND

kế hoạch số 270/KH-UBND về Cuộc thi tìm hiểu về Chương trình OCOP trên sóng truyền hình và trên mạng Internet.

Hát về nông thôn mới
Danh sách _ Chỉ định thầu Tư vấn chính sách nông thôn mới Thời tiết nhà nông Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập125
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm122
  • Hôm nay43,696
  • Tháng hiện tại1,566,672
  • Tổng lượt truy cập38,525,902
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Giấy phép  số 11/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hà Tĩnh Cấp ngày 11 Tháng 2 năm 2019
Trưởng ban biên tập:  Trần Huy Oánh - Chánh Văn phòng : Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoihatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây