20:21 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các ban, ngành


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ngành Công thương Hà Tĩnh “gánh” giúp tiêu chí “nặng”, Thạch Đỉnh nỗ lực cán đích

Thứ tư - 04/12/2019 20:07
Sở Công thương Hà Tĩnh đã đồng hành, triển khai nhiều hoạt động thiết thực để giúp xã Thạch Đỉnh (Thạch Hà) – đơn vị sở nhận đỡ đầu về đích nông thôn mới (NTM) trong năm 2019.

Ngành Công thương Hà Tĩnh “gánh” giúp tiêu chí “nặng”, Thạch Đỉnh nỗ lực cán đích

Lãnh đạo Sở Công thương đến kiểm tra tiến độ xây dựng chợ Sơn (Thạch Đỉnh).

Bí thư đoàn cơ sở Sở Công thương Trần Trà Giang cho biết: “Để giúp địa phương cán đích, từ đầu năm đến nay, Sở Công thương đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực. Trong đó, đoàn thanh niên là lực lượng nòng cốt, giữ vai trò chủ đạo trong phong trào. Đoàn đã tổ chức 5 - 6 đợt ra quân tham gia xây dựng NTM, chỉnh trang đường điện thắp sáng làng quê tại xã Thạch Đỉnh”.

Ngành Công thương Hà Tĩnh “gánh” giúp tiêu chí “nặng”, Thạch Đỉnh nỗ lực cán đích

Chi đoàn Sở Công thương hỗ trợ lắp đặt điện cho 5 gia đình đặc biệt khó khăn của xã.

Thời điểm đầu năm, khi được chọn là xã về đích NTM năm 2019 của huyện Thạch Hà, xã Thạch Đỉnh còn bộn bề khó khăn do nguồn lực nội tại hạn chế, xã mới chỉ đạt 13 tiêu chí trong xây dựng NTM.

Trong đó, khó khăn nhất là tiêu chí chợ dân sinh. Trên địa bàn xã, chợ Sơn đã xây dựng nhiều năm, đến nay, các ki-ốt chật hẹp, xập xệ, thiếu quy hoạch nhưng xã không có đủ nguồn kinh phí để xây dựng. Bên cạnh đó, hạ tầng đường điện cũng đã xuống cấp, cần sự chung tay giúp đỡ từ các cấp.

Ngành Công thương Hà Tĩnh “gánh” giúp tiêu chí “nặng”, Thạch Đỉnh nỗ lực cán đích

Chợ Sơn cũ xuống cấp, không đáp ứng được hoạt động kinh doanh, buôn bán của tiểu thương và nhân dân.

Sở Công thương đã từng bước đồng hành, “gỡ khó” cho xã Thạch Đỉnh đối với các tiêu chí “nặng”, cần có nguồn kinh phí đầu tư lớn. Đối với tiêu chí hạ tầng thương mại nông thôn, sở đã kết nối, hướng dẫn hoàn thiện các thủ tục để xã Thạch Đỉnh được hưởng chính sách hỗ trợ theo chính sách phát triển thương mại nông thôn của tỉnh với tổng mức hỗ trợ 400 triệu đồng.

Đến nay, chợ Sơn có diện tích gần 4.800 m2 với tổng mức đầu tư gần 1,8 tỷ đồng gồm 2 giai đoạn đang được xây dựng. Một số hạng mục như đình chính, khu vực bán thịt, dãy ki-ốt… đang được đẩy nhanh tiến độ, gấp rút hoàn thành.

Cùng với đó, Sở Công thương hỗ trợ 40 triệu đồng để UBND xã xây dựng hệ thống bàn đá đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong chợ, tạo chỗ kinh doanh thuận lợi cho tiểu thương và người mua hàng.

Ngành Công thương Hà Tĩnh “gánh” giúp tiêu chí “nặng”, Thạch Đỉnh nỗ lực cán đích

Đến nay, chợ Sơn mới khang trang, to đẹp hơn đã dần “thành hình” với diện tích gần 4.800m2.

Đối với tiêu chí điện, Sở Công thương đã chỉnh trang hệ thống lưới điện sau công tơ và phát quang hành lang an toàn lưới điện trên địa bàn xã theo quy định. Sở cũng hỗ trợ địa phương xây dựng đường điện thắp sáng trục xã với giá trị gần 120 triệu đồng.

Cùng với đó, đoàn viên thanh niên ngành Công thương và các ngàng khối Kinh tế - Kỹ thuật như: Sở Xây dựng, Sở NN&PTNT, Sở TN&MT, Sở GTVT… đã tổ chức nhiều đợt ra quân về xã Thạch Đỉnh hỗ trợ người dân đổ đường, xây dựng bồn hoa, cây cảnh, chỉnh trang nhà văn hoá…

Ngành Công thương Hà Tĩnh “gánh” giúp tiêu chí “nặng”, Thạch Đỉnh nỗ lực cán đích

Ngành Công thương trao tặng 100 bóng đèn tiết kiệm điện cho xã Thạch Đỉnh.

Không chỉ giúp đỡ về ngày công, vừa qua, Đoàn cơ sở Sở Công thương còn trao tặng 100 bóng đèn cho các hộ dân và hỗ trợ 5 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn lắp đặt đường điện an toàn trong gia đình. Tổng kinh phí tài trợ trong đợt này ước gần 15 triệu đồng.

Ông Nguyễn Văn Hồng – Chủ tịch UBND xã Thạch Đỉnh chia sẻ: “Với sự đỡ đầu của Sở Công thương, hiện nay, địa phương đã cơ bản hoàn thiện tiêu chí cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn – một tiêu chí khó, cần nguồn lực lớn. Sở luôn đồng hành, có trách nhiệm với xã trong quá trình xây dựng NTM. Đoàn viên thanh niên của sở tham gia nhiệt tình, giúp đỡ nhiều khối lượng công việc cho địa phương".

Ngành Công thương Hà Tĩnh “gánh” giúp tiêu chí “nặng”, Thạch Đỉnh nỗ lực cán đích

Chi đoàn Sở Công thương tổ chức 5 - 6 đợt ra quân về xã Thạch Đỉnh xây dựng đường giao thông, chỉnh trang nhà văn hóa...

“Đến thời điểm này, xã đã đạt 17/20 tiêu chí của xã NTM, các tiêu chí còn lại đạt trên 80%. Khoảng 15 ngày nữa, các sở, ngành sẽ về soát xét lại để chấm điểm và đánh giá. Với những nỗ lực trong thời gian qua, Thạch Đỉnh tự tin có thể cán đích NTM trong năm nay” - ông Hồng chia sẻ thêm.

Theo Thái Oanh/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 247

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 246


Hôm nayHôm nay : 54264

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1274093

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58866148